Hyundai Palisade "đội giá" gần 100 triệu đồng tại đại lý

Chủ nhật, 12.11.2023 | 09:23:18
529 lượt xem

Trái với xu thế giảm giá trên thị trường ô tô Việt giai đoạn này, Hyundai Palisade nằm trong trong số ít sản phẩm mà khách hàng phải chi thêm tiền nếu muốn nhận xe sớm.

Khảo sát tại khu vực Hà Nội và TPHCM, Hyundai Palisade có hiện tượng bán chênh giá tại nhiều đại lý, chủ yếu ở các bản 6 chỗ. Nhân viên tư vấn bán hàng cho hay, nếu muốn nhận Palisade Prestige 6 chỗ (giá niêm yết 1,589 tỷ đồng) sớm, thì người dùng sẽ cần chi thêm 70-80 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản Exclusive 6 chỗ (giá đề xuất 1,479 tỷ đồng) có mức chênh thấp hơn, khoảng 50-60 triệu đồng. Nếu muốn mua đúng giá niêm yết, khách Việt sẽ phải ký chờ đến cuối tháng 12 hoặc sang năm 2024 mới có thể nhận xe. Số tiền chênh lệch có thể tùy đại lý, tùy phiên bản xe.

Hyundai Palisade đội giá gần 100 triệu đồng tại đại lý - 1

Hyundai Palisade được lắp ráp trong nước nhưng cung không đủ cầu, xe về đại lý ít, dẫn đến hiện tượng "đội giá" (Ảnh: TC Motor).

Tình trạng ô tô được bán với giá cao hơn niêm yết của hãng hay kinh doanh kiểu "bia kèm lạc", tức khách mua xe cần mua kèm phụ kiện, không mới ở nước ta. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường chung tương đối ảm đạm như hiện nay thì câu chuyện của Hyundai Palisade được xem là cá biệt.

Ngoài nguyên nhân lượng xe ít hơn so với nhu cầu, đại lý có thêm lý do để bán kênh giá Palisade bởi chỉ còn khoảng 1,5 tháng nữa là chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ khép lại. Nếu chờ đợi, khách vừa mất thời gian và sang 2024 thì sẽ không được ưu đãi của Chính phủ.

Việc đại lý bán kênh giá bản Prestige 6 chỗ của Hyundai Palisade tới 80 triệu đồng khiến ưu đãi của Chính phủ không còn nhiều ý nghĩa, bởi mức giảm 50% lệ phí trước bạ là khoảng 95 triệu đồng (6% giá trị xe).

Hyundai Palisade đội giá gần 100 triệu đồng tại đại lý - 2

Hyundai Palisade nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh với Ford Explorer và Volkswagen Teramont (Ảnh: TC Motor).

Dù bị bán chênh giá tại đại lý, Hyundai Palisade vẫn rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Explorer (2,439 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont (2.499 tỷ đồng).

Ngoài Palisade, Honda CR-V 2024 và Toyota Innova Cross cũng yêu cầu khách Việt phải chi thêm tiền nếu muốn nhận xe sớm. Điểm khác là cả 2 mẫu xe này không bị bán chênh, cộng thẳng vào giá xe, mà showroom sẽ đề nghị khách hàng mua kèm gói phụ kiện chính hãng.

Trong đó, phiên bản e:HEV của CR-V mới bị bán kèm gói "lạc" 20 triệu đồng, còn khách mua Innova Cross phải chi thêm 30-50 triệu đồng, tùy đại lý. Phụ kiện lắp thêm có thể là phim cách nhiệt, lót sàn, camera hành trình...

Việc giá xe tại đại lý cao hơn giá niêm yết của hãng hay kinh doanh kiểu "bia kèm lạc" gây bức xúc cho một số khách hàng. Tuy nhiên dưới góc độ thị trường, điều này thể hiện cán cân cung-cầu và thực tế khách hàng có thể từ chối mua, chuyển hướng sang xe khác hoặc lựa chọn nhận xe muộn hơn.

Bên cạnh một vài xe bán chênh giá hoặc bán kèm phụ kiện, hiện nay nhiều mẫu ô tô khác phải khuyến mại để hút khách. Với Hyundai thì Tucson, Creta được giảm vài chục triệu đồng, trong khi Stargazer ưu đãi tới 130 triệu đồng. Dải sản phẩm của Toyota, Honda... cũng có nhiều xe bán dưới giá niêm yết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-palisade-doi-gia-gan-100-trieu-dong-tai-dai-ly-20231111013214330.htm

  • Từ khóa