Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp?

Thứ 5, 16.11.2023 | 14:25:37
461 lượt xem

Là bộ đôi MPV hoàn toàn mới tại Việt Nam, Innova Cross ghi điểm với động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, trong khi Hyundai Custin bắt mắt và tập trung vào "option".

Innova Cross hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 10. Sở hữu hàng loạt nâng cấp, đặc biệt là có tùy chọn động cơ xăng-điện, mẫu MPV của hãng xe Nhật Bản được kỳ vọng có thể giúp Toyota khẳng định vị thế trong phân khúc MPV cỡ trung.

Tuy nhiên, sân chơi MPV tại Việt Nam hiện nay đã rất khác khi có thêm nhiều đối thủ. Trong đó phải kể đến "tân binh" Hyundai Custin với thiết kế bắt mắt, đánh vào thị hiếu thích nhiều tiện nghi của một nhóm khách hàng.

Phiên bản 2.0T Cao cấp với giá 999 triệu đồng là phiên bản đắt nhất của Hyundai Custin. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova Cross là HEV (hybrid), được niêm yết với mức 990 triệu đồng.

Cùng phân khúc và tầm giá sát nhau, cuộc cạnh tranh giữa hai mẫu xe càng trở nên gay gắt.

So sánh ngoại thất

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 1

Innova Cross được Toyota giới thiệu tại Việt Nam từ 12/10 với phiên bản thuần xăng có giá 810 triệu đồng, còn phiên bản hybrid có giá 990 triệu đồng (Ảnh: TMV).

Về ngoại hình, mỗi xe mang chất riêng và yếu tố thẩm mỹ phụ thuộc nhiều vào gu của mỗi người. Innova Cross dùng cửa mở ngang, thiết kế khỏe khoắn mang hơi hướng của những chiếc SUV. Trang bị cửa lùa và thuần chất MPV, Hyundai Custin với đường nét cắt xẻ thường thấy trên các mẫu xe Hàn Quốc.

Mẫu xe của Toyota rộng bằng Custin và cao hơn so với đối thủ nhà Hyundai, nhưng lại kém về chiều dài cũng như chiều dài cơ sở. Khoảng sáng gầm của hai xe đều ở mức khá tốt, thậm chí Innova Cross cho cảm nhận về mặt thị giác như một chiếc SUV.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 2

Hyundai Custin được giới thiệu tại Việt Nam từ 15/9, giá 850-999 triệu đồng (Ảnh: HTV).

 Những năm gần đây, xe Nhật đã sẵn sàng "đấu tay đôi" với xe Hàn về mặt trang bị. Trên Innova Cross và Custin đều sử dụng đèn chiếu sáng, đèn định vị và đèn hậu LED. Mẫu xe của Toyota có thêm đèn sương mù LED, trong khi sản phẩm của Hyundai lại hơn ở gạt mưa tự động.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 3

Trang bị nội thất

Hai phong cách thiết kế tiếp tục thể hiện sự khác biệt trong nội thất. Hyundai Custin đi theo hướng trẻ trung, còn Innova Cross được thiết kế lịch sự. Cả hai xe đều tràn ngập công nghệ như ghế ngồi bọc da chỉnh điện, 6 loa, phanh tay điện tử, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.


Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 4Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 5

Cửa sổ trời trên Innova Cross HEV là loại toàn cảnh, đóng mở điện, mang đến cảm giác thoáng và "xịn" cho hành khách. Trang bị này trên Custin là loại cửa sổ trời đôi, tấm chắn nắng kéo tay. Mẫu MPV của Toyota còn có điểm cộng với gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, trong khi của Hyundai là chỉnh tay.

Ngược lại, Custin nhỉnh hơn đối thủ khi có sạc không dây, rèm che nắng cho hàng ghế thứ 2, hai hàng ghế có sưởi ấm và làm mát.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 6

Khả năng vận hành

Cùng là máy 2 "chấm" nhưng động cơ của Innova Cross HEV và Custin 2.0T lại rất khác nhau. Trong đó, mẫu xe của Toyota là loại hybrid, bao gồm máy xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188Nm kết hợp mô-tơ điện 111 mã lực, mô men xoắn 206Nm. Xe dùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 7

Động cơ hybrid tiết kiệm xăng tạo lợi thế cho Innova Cross trước Hyundai Custin và các đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: TMV).

Còn máy 2.0 trên Custin là loại tăng áp cho công suất 236 mã lực và 353Nm mô-men xoắn. Cũng dẫn động cầu trước nhưng hộp số tự động 8 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện đường hỗn hợp được Hyundai công bố là 8,49 lít/100km, tăng lên 12,53 lít cho 100km với đường đô thị và ngoài đô thị là 6,1 lít/100km.

Với động cơ hybrid, Innova Cross HEV tỏ ra vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi theo công bố thì mức "ăn xăng" với đường hỗn hợp là chưa đến 5 lít cho 100km. Máy xăng-điện thậm chí còn tỏ ra tiết kiệm hơn khi đi trong đô thị, thậm chí còn có chế độ chạy thuần điện EV Mode.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 8

Custin một trong số ít xe Hyundai tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 Turbo với thông số sức mạnh ấn tượng trong phân khúc (Ảnh: HTV).

Với đặc thù của xe MPV là hướng tới những gia đình có nhu cầu đi lại nhiều, thậm chí sử dụng xe cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải, thì mức tiêu hao nhiên liệu đáng để cân nhắc. Trong một số điều kiện sử dụng, Innova Cross HEV "ăn xăng" bằng nửa Custin 2.0T dù rằng mẫu xe của Hyundai có thông số sức mạnh trội hơn.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 9

Trang bị an toàn

Phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu MPV này đều có gói công nghệ an toàn chủ động, trong đó Toyota gọi là Safety Sense, còn Hyundai lấy tên SmartSense. Xe cùng có những tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động.

Hyundai Custin có thêm tính năng cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau. Trong khi đó, Innova Cross lại hơn ở hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Tầm 1 tỷ đồng, chọn Innova Cross hybrid hay Hyundai Custin bản cao cấp? - 10

Đánh giá

Innova Cross và Hyundai Custin đều đại diện cho một xu hướng MPV cỡ trung  mới tại Việt Nam. Đó là những chiếc xe có kích thước rộng hơn, trang bị tiện nghi cao cấp phục vụ những chuyến di chuyển dài của các gia đình. 

Động cơ HEV sử dụng hệ thống hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, nhẹ hơn nhưng tạo công suất cao hơn giúp cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc. Đây là điểm khác biệt và tạo lợi thế cạnh tranh của Innova Cross trước các đối thủ. Cộng thêm các giá trị cốt lõi từ thương hiệu, mẫu MPV mới hướng tới nhóm khách hàng đề cao sự bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, trong khi các trang bị của xe vẫn đầy đủ theo xu hướng.

Hyundai Custin thì có thể tìm được những người dùng thích sự trẻ trung, trải nghiệm công nghệ, nhiều tiện nghi mở rộng. Mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc cũng đang được hưởng lợi thế khi là ô tô lắp ráp trong nước nên thuộc diện hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, áp dụng đến hết năm 2023.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/tam-1-ty-dong-chon-innova-cross-hybrid-hay-hyundai-custin-ban-cao-cap-20231115234653943.htm

  • Từ khóa