Thủ phủ ngành ô tô Mỹ thử nghiệm mặt đường có tính năng sạc xe điện

Thứ 4, 06.12.2023 | 08:49:12
546 lượt xem

Các cuộn dây sạc được kết nối với lưới điện sẽ phát năng lượng đến các tấm hấp thụ lắp bên dưới ô tô hoặc xe tải. Năng lượng này sau đó sẽ truyền vào đến pin.

Vào ngày 29/11, Sở Giao thông vận tải bang Michigan (MDOT) đã lắp đặt đoạn đường điện khí hóa không dây đầu tiên. Công nghệ này hoạt động tương tự như bệ sạc không dây.

Cột mốc quan trọng này là kết quả của quan hệ hợp tác giữa chính quyền thành phố Detroit, MDOT và Electron - một công ty của Israel có tiếng trong lĩnh vực phát triển và cung cấp các giải pháp sạc không dây cho xe điện.

Thủ phủ ngành ô tô Mỹ thử nghiệm mặt đường có tính năng sạc xe điện - 1

Các cuộn dây sạc được lắp đặt bên dưới mặt đường (Ảnh: Electreon).

Tiến sĩ Stefan Tongur, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Electreon, chia sẻ: "Cùng với kinh nghiệm chuyên môn của Michigan trong lĩnh vực ô tô, chúng tôi sẽ chứng minh cách mà hệ thống sạc không dây mở ra khả năng xe điện được sử dụng rộng rãi, giải quyết vấn đề phạm vi hoạt động của xe điện bị hạn chế, những giới hạn lưới điện cũng như kích thước và chi phí sản xuất pin. Dự án này mở đường cho một tương lai di chuyển không phát thải".

Con đường điện khí hóa này được làm ở Phố 14, kéo dài hơn 400m, nằm gần tòa nhà Trung tâm Michigan ở Detroit.

Đối với những người lo ngại về các phương tiện khác, người đi bộ và động vật hoang dã, Electreon cho biết công nghệ này an toàn và nó chỉ kích hoạt khi có một chiếc ô tô đi qua cuộn dây. Điều này đảm bảo rằng năng lượng chỉ được truyền đến phương tiện cần nó.

Mối quan hệ hợp tác giữa tiểu bang Michigan và Electreon được đề cập lần đầu tiên vào tháng 9/2021 bởi Thống đốc Gretchen Whitmer. Ông đề cập đến sáng kiến thí điểm như một cách để bang có cơ sở hạ tầng sạc không dây đầu tiên trên toàn nước Mỹ. Trong kế hoạch 5 năm, Electreon và MDOT sẽ hợp tác để tạo ra hệ thống đường điện.

Việc thử nghiệm công nghệ sạc không dây sẽ bắt đầu vào năm 2024 với chiếc Ford E-Transit chạy điện. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/thu-phu-nganh-o-to-my-thu-nghiem-mat-duong-co-tinh-nang-sac-xe-dien-20231206003018895.htm

  • Từ khóa