Bayern Munich - Lyon: “Hùm xám” đại chiến “Sư tử sông Rhone“

Thứ 4, 19.08.2020 | 00:00:00
834 lượt xem

Trận bán kết Champions League 2019/2020 giữa Bayern Munich và Lyon sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 20/8 theo giờ Việt Nam.


nhan dinh bayern vs lyon: ban ket champions league 2019/2020 hinh 1
“Sư tử sông Rhone" Lyon chạm trán "Hùm xám" Bayern Munich. (Ảnh: Bleacher Reports)

Sau khi đè bẹp Barca tới 8-2 ở tứ kết, Bayern Munich được xem như ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, HLV Hansi Flick tuyên bố rằng Hùm xám vẫn giữ vững đôi chân trên mặt đất.

“Tôi không phải người sống mãi với quá khứ. Dĩ nhiên, chúng tôi vui mừng vì kết quả trước Barca. Nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều kế hoạch phải triển khai. Chúng tôi cũng đủ kinh nghiệm để hiểu rằng mọi thứ thay đổi rất nhanh trong bóng đá.” – Nhà cầm quân người Đức khẳng định.

Đừng quên, Lyon đã tạo ra cú shock khi đánh bại Man City 3-1 ở tứ kết. Một trận đấu mà mọi thứ thay đổi quá nhanh. Nơi sức mạnh tập thể của Sư tử sông Rhone đã chiến thắng dàn sao đắt giá dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

“Chúng tôi biết mình không phải ứng viên được đánh giá cao. Trên tất cả, thành công của chúng tôi nằm ở tinh thần chiến đấu của toàn đội. Ai cũng làm tất cả vì những đồng đội của mình.” – HLV Rudi Garcia cho hay.

nhan dinh bayern vs lyon: ban ket champions league 2019/2020 hinh 2
Đội hình dự kiến của Lyon và Bayern Munich. (Ảnh: Whoscored)

Đáng chú ý, lần gần nhất Bayern Munich và Lyon chạm trán tại Champions League cũng là ở vòng bán kết. Hùm xám đã lần lượt thắng Sư tử sông Rhone 1-0 và 3-0 để vào chung kết mùa giải 2009/2010.

Tiền đạo Thomas Muller và hậu vệ David Alaba chính là những người từng tham dự trận đấu cách đây 10 năm bên phía Bayern Munich. Trong khi đó, bên phía Lyon không còn cầu thủ nào.

Về mặt lực lượng, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Benjamin Pavard vì chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, Joshua Kimmich đã khỏa lấp khoảng trống mà nhà vô địch World Cup 2018 để lại.

Ở chiều ngược lại, Lyon không bị sứt mẻ đội hình khi bước vào trận bán kết với Bayern Munich. Tuy nhiên, tiền vệ từng ghi bàn vào lưới Juventus hồi tháng 3 là Lucas Tousart đã rời Lyon để chuyển sang khoác áo Hertha BSC.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/bayern-munich-lyon-hum-xam-dai-chien-su-tu-song-rhone-1084930.vov

  • Từ khóa