Đội bóng của Văn Lâm bức xúc, kiện trọng tài sau trận thua "tức tưởi"

Thứ 6, 20.11.2020 | 14:25:38
428 lượt xem

Sau trận thua 1-2 trước Chiangrai United, ban lãnh đạo Muangthong United đã quyết định gửi đơn khiếu nại lên BTC Thai League về chất lượng trọng tài.

Tại vòng 13 Thai League 2020, thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Chiangrai United. Đây là trận đấu Muangthong chơi không quá tốt nhưng đội chủ nhà Chiangrai cũng không khá hơn và chỉ có được chiến thắng nhờ những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. 

Đội bóng Muangthong United bức xúc với trọng tài trong trận đội bóng này thua Chiangrai. (Ảnh: MUTV).

Đội bóng Muangthong United bức xúc với trọng tài trong trận đội bóng này thua Chiangrai. (Ảnh: MUTV).

Ngau sau thất bại tức tưởi này, Muangthong bày tỏ sự không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính và đâm đơn kiện trọng tài chính Withawat Champa lên Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Trong đơn, Muangthong United bày tỏ quan điểm về những tình huống mà trọng tài Withawat Champa mắc sai lầm nghiêm trọng, đều bất lợi cho đội bóng và khiến họ nhận thất bại chung cuộc 1-2. 

Theo đó, phía Muangthong khẳng định trọng tài đã tước bàn thắng hợp lệ của Picha Autra trong hiệp 1 khi cầu thủ này đưa bóng vào lưới trong tư thế chưa việt vị. 

Bên cạnh đó, đội bóng của Văn Lâm cũng cho rằng trọng tài đã quá chậm trễ trong tình huống xem lại VAR để phán quyết cho Chiangrai được hưởng quả phạt đền ấn định tỷ số 2-1 khi bóng đã lăn sang đến phần sân của Chiangrai thì trọng tài mới cắt còi dừng trận đấu. Ngoài ra, khoảnh khắc Sardor Mizaev bên phía Muangthong United bị đốn ngã trong khu vực cấm địa ở hiệp 2 nhưng trọng tài không xem lại VAR mà cho trận đấu tiếp tục cũng là pha bóng các quan chức của Muangthong bức xúc. 

Trước đó, trọng tài Withawat Champa đã từng bị treo còi 3 vòng đấu tại Thai League sau khi mắc hàng loạt sai sót tại vòng 3 Thai League 2020. 

Sau trận đấu Muangthong thua Chiangrai, Giám đốc thể thao của Muangthong, ông Ronnarit Suwacha đã có chia sẻ đầy bức xúc: "Chúng tôi không thể chấp nhận được chất lượng trọng tài chính cũng như trọng tài VAR trong trận đấu này. Còn những trọng tài như vậy điều hành các trận đấu, bóng đá Thái Lan sẽ chẳng bao giờ tiến xa được". 

Hiện tại sau 11 trận đã đấu, Muangthong mới chỉ có 16 điểm và đang xếp hạng 8/16 ở Thai League. Họ vẫn thi đấu ít hơn các đội khác 2 trận nhưng khoảng cách với top 2 đội dẫn đầu đã lên đến 10 điểm./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/doi-bong-cua-van-lam-buc-xuc-kien-trong-tai-sau-tran-thua-tuc-tuoi-818837.vov

  • Từ khóa