Barca suýt thua khi vắng Messi

Thứ 4, 30.12.2020 | 09:28:05
863 lượt xem

Barca lỡ cơ hội vào top 4 La Liga khi hoà 1-1 trước Eibar - đội đang đứng gần cuối bảng - ngay trên sân nhà Camp Nou ở vòng 16, tối 29/12.

*Bàn thắng: Dembele 67' - Kike 57'.

Do chưa bình phục chấn thương mắt cá, Lionel Messi được kéo dài kỳ nghỉ ở Argentina. HLV Ronaldo Koeman xếp Martin Braithwaite đá cắm, với sự hỗ trợ ngay phía dưới của cặp Antoine Griezmann - Pedri.

Trong một ngày kém duyên, chính Braithwaite là tác nhân khiến Barca lỡ cơ hội chiến thắng. Ngay đầu trận, Barca được hưởng phạt đền, sau khi Ronald Araujo bị phạm lỗi. Braithwaite lĩnh trọng trách nhưng sút ra ngoài. Đây là lần thứ ba Barca đá hỏng phạt đền mùa này, nhiều hơn bất cứ đội nào tại La Liga. Trước Braithwaite, Messi và Griezmann đều một lần thất bại.

Braithwaite ôm mặt tiếc nuối sau khi đá hỏng phạt đền. Ảnh: AP.

Braithwaite ôm mặt tiếc nuối sau khi đá hỏng phạt đền. Ảnh: AP.

Pha bỏ lỡ của đội chủ nhà như tiếp thêm động lực tinh thần cho Eibar. Đội khách tấn công và tạo ra những tình huống nguy hiểm trong 10 phút tiếp theo. Tuy nhiên, Barca nhanh chóng lấy lại thế trận. Từ một pha tấn công cánh trái, Junior Firpo căng ngang để Braithwaite đệm bóng vào lưới Eibar nhưng bàn thắng không được công nhận do chân sút người Đan Mạch đã việt vị.

Sự vô duyên đeo bám cả Griezmann. Tiền đạo người Pháp không bị kèm khi được Firpo nhả bóng ở cuối hiệp một. Nhưng cú sút chân trái của anh vừa thiếu lực, vừa không chính xác. Barca chỉ dứt điểm bốn lần trong hiệp một - ít nhất trong số các trận họ đá tại sân Nou Camp mùa này, trong đó có một lần trúng đích.

Chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, Koeman đưa Ousmane Dembele vào thay Sergino Dest khi hết giờ nghỉ. Và tiền đạo người Pháp lập tức để lại dấu ấn với pha đi bóng và cứa lòng chệch cột ở đầu hiệp hai. Năm phút sau, từ đường phất bóng của Pedri, Dembele đối mặt thủ thành Marko Dmitrovic nhưng dứt điểm quá hiền. Cú đá bồi của Frenkie de Jong cũng chẳng khác nào một pha trả bóng cho thủ môn đối phương.

Kike chọc thủng lưới Ter Stegen, giúp Eibar bất ngờ dẫn trước. Ảnh: AS.

Kike chọc thủng lưới Ter Stegen, giúp Eibar bất ngờ dẫn trước. Ảnh: AS.

Phung phí nhiều cơ hội, Barca trả giá bởi sai lầm ở hàng thủ. Araujo để mất bóng vụng về ở giữa sân, khi đội hình Barca dâng cao để gây sức ép. Kike dốc bóng vào cấm địa và lạnh lùng đánh bại Marc-Andre ter Stegen. Đây là lần thứ tư cầu thủ Barca mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở mùa này - nhiều nhất tại La Liga. Trước Araujo, những sai lầm cá nhân của Neto Murara, Ter Stegen và Clement Lenglet từng khiến họ thủng lưới.

10 phút sau bàn thua, Barca gỡ hoà. Đường căng ngang của Trincao loại toàn bộ hàng thủ Eibar. Dembele băng lên từ phía sau và dễ dàng đánh bại Dmitrovic trong thế không bị kèm. Nhưng bàn thắng dường như không giúp đội chủ nhà giải toả áp lực tâm lý.

Một pha băng ra cản phá không tốt của Dmitrovic giúp Braithwaite có cơ hội nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ. Trincao có hai cơ hội liên tiếp vào cuối hiệp hai. Anh đệm bóng vọt xà sau đường căng ngang của Philippe Coutinho. Trong thời gian bù giờ, tuyển thủ Bồ Đào Nha rê bóng khéo léo trong vòng cấm nhưng sút ra ngoài. Đó là những cơ hội cuối cùng Barca tạo ra.

Bàn gỡ của Dembele chỉ giúp Barca giành một điểm. Ảnh: EFE.

Bàn gỡ của Dembele chỉ giúp Barca giành một điểm. Ảnh: EFE.

Chỉ giành một điểm, Barca không thể chen chân vào top 4. Thay vào đó, họ rớt xuống thứ sáu do Sevilla đánh bại Villarreal ở trận đấu trước đó. Thầy trò Koeman có 25 điểm sau 15 trận, kém đội đầu bảng Atletico bảy điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận.

Tối 3/1, Barca làm khách trên sân Huesca.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Lenglet (Busquets 82’); Dest (Dembele 46’), Pjanic (Coutinho 66’), De Jong, Firpo; Griezmann (Trincão 66’), Braithwaite, Pedri (Puig 88’).

Eibar: Dmitrovic; Pozo, Burgos (Oliveira 73’), Bigas, Soares; Diop, Alvarez, Exposito; Inui, Kike (Muto 73’), Kadzior (Recio 81’).


Quang Huy/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/barca-suyt-thua-khi-vang-messi-4213800.html

  • Từ khóa