Messi và PSG, sự kết hợp hoàn hảo

Chủ nhật, 08.08.2021 | 08:29:29
710 lượt xem

Việc Lionel Messi tới PSG gần như chỉ còn là vấn đề thời gian. Câu hỏi đặt ra bây giờ là, đội bóng thủ đô nước Pháp có phải lựa chọn tốt cho La Pulga?

Tới PSG, Messi sẽ được tái hợp với đồng đội cũ Neymar. (Ảnh: Getty Images) 

Man City không mặn mà trong khi nhiều CLB khác dù thích, lại gặp khó khăn về tài chính, dẫn đến việc PSG là lựa chọn duy nhất của Lionel Messi. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn tốt nhất.

Thật khó khăn khi phải rời Barca, nơi mà Messi coi là nhà và gắn bó từ năm 13 tuổi. Nhưng đến PSG, siêu sao người Argentina sẽ không cảm thấy quá xa lạ khi chào đón anh là những người bạn thân thiết. 

Dĩ nhiên rồi, chúng ta đang nói về Neymar. Từng sát cánh bên nhau 4 năm trong màu áo Barca, Messi và Neymar không chỉ ăn ý trên sân mà còn phát triển mối quan hệ bền vững bất chấp thời gian và khoảng cách. Những năm qua, Messi luôn kêu gọi người đồng đội cũ quay trở lại Nou Camp, trước khi Neymar thúc giục đàn anh gia nhập PSG. 

Ngoài ra Messi sẽ hội ngộ Di Maria. Cả hai cùng lớn lên ở Rosario, sau đó chia sẻ 14 năm có cả nỗi buồn bại trận và khoảnh khắc vinh quang ở đội tuyển Argentina. Trận chung kết Copa America 2021 mới đây, Di Maria là người hùng khi ghi bàn duy nhất vào lưới Brazil, giúp Messi lần đầu tận hưởng cảm giác nâng Cúp sau 5 trận chung kết thất bại.

Chưa hết, Marco Verratti cũng có mối quan hệ gắn bó với Messi. Tình bạn này được hình thành thông qua Ezequiel Lavezzi, sau đó cả hai thường đi nghỉ cùng nhau. Lần gần nhất là cách đây vài tuần, khi họ cùng vui đùa ở Ibiza và chụp ảnh chung cùng với Neymar và Di Maria.

Cuối cùng, Messi sẽ được dẫn dắt bởi HLV đồng hương Mauricio Pochettino. Tuy không đến mức quá thân thiết bởi chưa từng làm việc chung, nhưng họ dành sự tôn trọng cho nhau. Đó là lý do ngay sau khi hợp đồng với Barca sụp đổ, siêu sao 34 tuổi lập tức gọi điện cho Pochettino. 

Tin tốt cho Messi là triết lý của Pochettino có nhiều đặc điểm chung với Pep Guardiola bởi cùng lấy cảm hứng từ Marcelo Bielsa. Thêm nữa, HLV 49 tuổi cũng nổi tiếng với sự linh hoạt chiến thuật để tùy chỉnh sao cho Messi cảm thấy thoải mái nhất trên sân.

Pochettino có thể triển khai hệ thống 4-2-3-1 với Messi ở vị trí “số 10”, hai bên cánh sẽ là Di Maria và Neymar, còn Kylian Mbappe đá trung phong. Bộ tứ này nếu hình thành sẽ tạ nên mối đe dọa khủng khiếp cho mọi hàng thủ ở châu Âu. Chỉ có điều nó dẫn tới sự mất cân bằng nghiêm trọng và đặt áp lực lớn lên trục kép Georginio Wijnaldum - Verratti cùng hàng thủ.

4-3-3 có thể là phương án hoàn hảo hơn. Idrissa Gueye sẽ được thêm vào hàng tiền vệ trong khi Messi, Neymar và Mbappe là mũi đinh ba trên tuyến đầu. Cũng không loại trừ khả năng Pochettino sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 mà ông yêu thích khi còn dẫn dắt Tottenham. Neymar sẽ đá phía sau Messi và Mbappe hoặc ngược lại, Messi lùi xuống còn Neymar chơi cao hơn. 

Dù bất cứ hệ thống nào, Messi đều có thể chơi tốt bởi anh xuất sắc ở mọi vai trò, từ hộ công, tiền đạo cánh hay “số 9 ảo”. Thực ra thì vị trí tốt nhất của La Pulga là trên sân cỏ, với quả bóng trong chân. Anh sẽ làm mọi thứ theo cách ngoạn mục nhất và không ai có thể. 

Tại La Liga 2020/21, trong một đội Barca thiếu chất lượng nghiêm trọng, Messi 34 tuổi vẫn đứng đầu ở các thống kê quan trọng, từ ghi bàn (30), kiến tạo (9), tạo cơ hội (77) đến rê bóng (159). Ngay cả khi không tạo nên những màn trình diễn đặc biệt bắt mắt, anh vẫn là người hay nhất trên sân. Thực tế là hơn một nửa số trận đã chơi mùa trước, Messi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Vì vậy hãy hình dung Messi sẽ thế nào khi được vây quanh bởi những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và lại là bạn thân, đồng thời dẫn dắt là vị HLV biết làm thế nào để anh phát huy hết tài năng siêu việt? Tới PSG không phải là bước lùi. Đây giống như bước tiến mới, kéo dài sự nghiệp vốn đã quá vĩ đại của Messi.


HẢI THANH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/bong-da-quoc-te/messi-va-psg-su-ket-hop-hoan-hao-658845/

  • Từ khóa