Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng

Chủ nhật, 02.10.2022 | 14:25:10
730 lượt xem

Làng bóng đá Indonesia tiếp tục trải qua những tháng ngày buồn thảm vì tình trạng bạo lực. Nhiều người đã thiệt mạng vì cuộc bạo loạn kinh hoàng sau trận đấu giữa Arema và Persebaya Surabaya.

"Bóng đá Indonesia lại bị hoen ố hình ảnh từ cuộc bạo loạn sau trận đấu giữa hai đội bóng kình địch là Arema và Persebaya Surabaya" - tờ Bola mở đầu bài viết. Tờ báo này cũng dùng những từ ngữ nặng nề như "vết đen", "bầu không khí đáng sợ" để mô tả về cuộc bạo loạn kinh hoàng này.

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 1Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 2

Hàng nghìn CĐV tràn xuống sân, tạo nên cuộc bạo loạn kinh hoàng (ảnh: Suara).

Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng với chiến thắng 3-2 của Persebaya Surabaya trước đội chủ nhà Arema. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Các cầu thủ Persebaya Surabaya đã bước vào phòng thay đồ, còn đội chủ nhà Arema nán lại sân để tri ân CĐV nhà.

Ban đầu, chỉ có một cổ động viên (CĐV) Arema trèo vào sân. Sau đó, làn sóng này tiếp tục lan rộng. Chuyện không có gì đáng nói nếu như một CĐV của Arema mang theo lá cờ của Persebaya Surabaya có hình gạch chéo vào sân. Điều đó thổi bùng lên ngọn lửa chiến.

Những CĐV của Persebaya Surabaya đã tràn xuống sân để trút cơn thịnh nộ. Hai bên lao vào đánh nhau vô cùng khốc liệt. Cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Thế nhưng, theo ghi nhận của tờ Bola, lực lượng cảnh sát quá mỏng so với hàng nghìn CĐV ồ ạt lao xuống sân.

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 3

Lực lượng an ninh quá mỏng để ngăn cản đám đông hung hãn (ảnh: Bola).

Không ít người đã giẫm đạp lên nhau, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng. Tình hình ngày càng trở nên hỗn loạn. Thậm chí, đám đông này còn lật hai xe cảnh sát ngay trong sân vận động. Nhiều giờ sau trận đấu, không ít người vẫn còn bị mắc kẹt.

Theo tờ Bola, có hai cảnh sát đã thiệt mạng sau vụ bạo loạn này. Trong khi đó, số lượng cổ động viên tử vong chưa được thống kê chính xác. Tuy nhiên, theo một vài nguồn tin, có tới 127 người đã thiệt mạng trong vụ này.

Nhà báo Setiawan của Suaramalang chia sẻ: "Có nhiều người bạn của tôi vẫn mắc kẹt trong sân vận động. Trước mắt tôi có hai người thiệt mạng. Ở khu vực gần phòng họp báo, tôi cũng thấy hai người khác không qua khỏi".

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 4

Vài giờ sau trận đấu, nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong sân vận động (ảnh: Kompas).

Lực lượng y tế không lường trước được thảm họa này xảy ra nên không có phương án cứu chữa kịp thời cho nhiều nạn nhân. Sân vận động bị hư hỏng nghiêm trọng.

Khả năng rất cao, hai CLB Persebaya Surabaya và Arema sẽ phải chịu án phạt rất nặng sau vụ bạo loạn này.

Một vài hình ảnh kinh hoàng từ hiện trường:

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 5

Đám đông hung hãn đã lật xe cảnh sát (ảnh: Bola).

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 6

Nhiều chiếc xe bị lật trong sân vận động (ảnh: Bola).

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 7

Sân vận động bị hư hỏng nghiêm trọng (ảnh: Bola).

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 8Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 9Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 10Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 11

Cảnh tượng kinh hoàng dưới sân vận động (ảnh: Tribunews).

Toàn cảnh vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến nhiều người thiệt mạng - 12

Các thành viên của hai CLB được hộ tống bằng xe chuyên dụng (ảnh: Times Indonesia).


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/toan-canh-vu-bao-loan-cua-bong-da-indonesia-khien-nhieu-nguoi-thiet-mang-20221002033719598.htm

  • Từ khóa