HLV Tholot luôn để mắt, Quang Hải không phải "người thừa" ở Pau FC

Thứ 7, 08.10.2022 | 09:04:51
570 lượt xem

Mặc dù Quang Hải không được ra sân thường xuyên trong giai đoạn này nhưng đó không phải là dấu chấm hết của cầu thủ người Việt Nam. HLV Didier Tholot vẫn luôn để mắt và sẵn sàng trao cơ hội cho anh.

* Trận đấu giữa Pau FC và Rodez ở vòng 11 Ligue 2 sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 9/10 tại sân Stade Nouste Camp.

Gần đây, HLV Didier Tholot đã tiết lộ sự thật thú vị. Ông theo dõi Quang Hải qua tivi trong thời gian cầu thủ này khoác áo đội tuyển Việt Nam. Động thái ấy cho thấy ông thầy người Pháp vẫn luôn để mắt tới ngôi sao sinh năm 1997.

HLV Tholot luôn để mắt, Quang Hải không phải người thừa ở Pau FC - 1

Quang Hải vẫn được HLV Tholot để mắt tới (ảnh: Pau FC).

Công bằng mà nói, Quang Hải có kỹ thuật cá nhân hơn nhiều cầu thủ Pau FC trong đội hình hiện tại. Đó là lý do mà HLV Tholot vẫn "tiếc" tài năng của cầu thủ này.

Có một điểm chung là đội tuyển Việt Nam và Pau FC đều sử dụng sơ đồ 5-3-2. Do đó, HLV trưởng của Pau FC đã dành thời gian theo dõi Quang Hải. Ông muốn xem người đồng nghiệp Park Hang Seo sử dụng ngôi sao số một của đội tuyển Việt Nam như thế nào để phù hợp.

Trong phát biểu gần đây, HLV Tholot thừa nhận rằng việc bớt sử dụng Quang Hải khi chuyển sang sơ đồ mới 5-3-2 chủ yếu là do yếu tố chiến thuật. Ông vẫn thiên về sử dụng những cầu thủ gốc Phi để tạo lợi thế về thể lực. Nhưng rõ ràng, về lâu dài, HLV này cần cầu thủ có chất sáng tạo như Quang Hải.

Nói vậy để thấy rằng, cơ hội của Quang Hải không phải đã hết. Đích thân HLV Tholot đã hứa sẽ sử dụng ngôi sao này nhiều hơn trong tương lai nếu như anh sở hữu yếu tố (đặc biệt là thể lực) cho thấy phù hợp với chiến thuật của Pau FC.

HLV Tholot luôn để mắt, Quang Hải không phải người thừa ở Pau FC - 2

Quang Hải không phải người thừa ở Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Sau khi trở lại Pháp sau đợt tập trung đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đã không được sử dụng một phút nào trong trận gặp Metz ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, HLV Tholot cho rằng quyết định ấy không liên quan tới chuyên môn.

"Quang Hải mới trở lại từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Cậu ấy đã phải trải qua hành trình dài và vắng mặt trong hai tuần qua" - HLV trưởng của Pau FC chia sẻ.

Trận đấu với Rodez có thể xem là cơ hội tốt để Quang Hải ra sân trở lại cho Pau FC. Đây là CLB từng được đồn sẽ chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam trong mùa Hè qua nhưng cuối cùng, vụ đàm phán đã bị đổ bể.

Rodez không quá mạnh mẽ. Hiện tại, họ đang xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ligue 2 với 10 điểm. Họ có cùng số điểm như Pau FC nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Phong độ của Rodez trong thời gian qua không thực sự tốt khi chỉ giành chiến thắng trong 1/5 trận đấu gần nhất ở giải đấu.

HLV Tholot luôn để mắt, Quang Hải không phải người thừa ở Pau FC - 3

Nhiều khả năng Quang Hải sẽ được ra sân trở lại trong trận đấu với Rodez (ảnh: Pau FC).

Nếu xét trong thời gian này, Rodez không thể bằng Pau FC. Đội bóng của HLV Tholot đã thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận đấu vừa qua. Trong mùa giải trước, Pau FC đã giành chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Rodez.

Điều cần thiết với Quang Hải lúc này là niềm tin. Chỉ khi được thi đấu, cầu thủ này mới dần giải phóng năng lượng tiêu cực để dần lấy lại sự tự tin. HLV Tholot hiểu điều đó. Có thể ông sẽ để Quang Hải ra sân trở lại.

Đội hình dự kiến Pau FC vs Rodez

Pau FC (4-4-2): Olliero; Ruiz - Kouassi - Sow - Koffi; Sylvestre - Saivet - Beusnard - Boli; Ba, Bassouamina.

Rodez (3-4-3): Mpasi; Joris - Vandenabeele - Mouokolo; Oummou - Clement - Danger - Senaya; Hatim - Corredor - Younoussa.

Dự đoán tỷ số Pau FC 1-0 Rodez

HLV Tholot luôn để mắt, Quang Hải không phải người thừa ở Pau FC - 4

Bảng xếp hạng Ligue 2 sau vòng 10.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-tholot-luon-de-mat-quang-hai-khong-phai-nguoi-thua-o-pau-fc-20221008034331325.htm

  • Từ khóa