AFF Cup 2022: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B

Thứ 4, 28.12.2022 | 09:00:41
631 lượt xem

Tối 27-12, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ hai để đòi lại ngôi đầu từ chính đối thủ tại bảng B, AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022 với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu. Với lợi thế sân nhà cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, các học trò của HLV Park Hang-seo nhập cuộc đầy tự tin, đẩy cao đội hình ngay khi trận đấu bắt đầu.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam gặp tương đối nhiều khó khăn trước lối đá áp sát không ngại va chạm của Malaysia. Các cầu thủ tuyển Việt Nam không có nhiều những pha phối hợp ấn tượng mà chủ yếu triển khai tấn công bằng các đường chuyền dài.

AFF Cup 2022: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B

Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuấn Huy 

AFF Cup 2022: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số . Ảnh: Tuấn Huy 

Điểm nhấn của trận đấu xuất phát từ một tình huống cố định. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng, tiền đạo Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đập đất rồi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Hazmi. 

Dù có được lợi thế dẫn bàn trước nhưng tuyển Việt Nam lại gặp bất lợi về quân số khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ngay từ phút 33. Chơi thiếu người khiến những “chiến binh sao vàng” bị Malaysia dồn ép ngược trở lại trong những phút còn lại của hiệp 1. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm, tuyển Việt Nam mới có thể bảo toàn được tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn chơi đầy chủ động, sẵn sàng dâng cao tấn công dù thiếu người. Phút 59, trọng tài bất ngờ cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp đối với cầu thủ Azmi bên phía Malaysia về lỗi đánh nguội. Trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại thủ môn Malaysia nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2022: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B
Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Tuấn Huy

Trong những phút cuối, Quang Hải vào sân và ngay lập tức thể hiện vai trò với đường kiến tạo đẹp mắt, giúp Hoàng Đức ấn định thắng lợi 3-0 ở phút 83.

 

AFF Cup 2022: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B
 Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Hoàng Đức. Ảnh: Tuấn Huy

Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ Malaysia tăng cường sức ép nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, tuy nhiên trước lối chơi chặt chẽ của các cầu thủ tuyển Việt Nam khiến Malaysia vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thắng thuyết phục trước Malaysia với tỷ số 3-0. Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam giành được 6 điểm và chiếm ngôi đầu bảng từ chính đối thủ.

* Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân đội tuyển Singapore. Trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 30-12. 


TUẤN ĐIỆP/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/aff-cup-2022-thang-thuyet-phuc-malaysia-viet-nam-gianh-ngoi-dau-bang-b-715079

  • Từ khóa