Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar

Thứ 3, 03.01.2023 | 14:39:32
630 lượt xem

Nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar ở lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2022.

Vào lúc 19h30 tối nay (3/1), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Myanmar ở lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2022. Hiện tại, "Rồng vàng" đang đứng đầu bảng đấu với cùng 7 điểm như Singapore nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Do đó, chỉ cần hòa Myanmar, chúng ta sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu muốn giành ngôi đầu bảng, đội tuyển Việt Nam cần hướng tới chiến thắng trước Myanmar.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar - 1

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar là giành vé đi tiếp ở bảng B AFF Cup 2022 (ảnh: Giang Lập).

Trước trận đấu này, báo chí thế giới đánh giá cao cơ hội chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang Seo. Tờ Sportskeeda (Ấn Độ) bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng B với cùng 7 điểm như Singapore nhưng có hiệu số bàn thắng vượt trội (+9 vs +3).

Họ chỉ cần giành một trận hòa trước Myanmar là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn hướng tới chiến thắng để khẳng định ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Myanmar bước vào trận đấu với lòng tự tôn khi cơ hội đi tiếp của họ đã chấm hết. Họ để thua sát nút trước Malaysia và Singapore, trước khi hòa thất vọng trong trận gặp Lào.

Đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế về đối đầu. Trong 10 lần gặp nhau, "Rồng vàng" giành chiến thắng trong 7 trận và chỉ chịu thua 1 trận vào năm 2008. Lần gần nhất gặp nhau ở AFF Cup 2018, hai đội đã rời sân với trận hòa không bàn thắng.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar - 2

Khả năng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Myanmar được báo chí thế giới đánh giá cao (ảnh: Giang Lập).

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam chơi tốt. Họ là đội bóng duy nhất ở giải đấu chưa thủng lưới bàn nào. Họ cũng giữ mạch bất bại 9 trận liên tiếp, trong đó có 4 trận không để thủng lưới".

Nhận định kết quả trận đấu, tờ Sportskeeda viết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu vì ngôi đầu bảng. Điều này trái ngược với Myanmar không còn nhiều động lực trước trận đấu. Phong độ của hai đội trái ngược trong thời gian qua. Do đó, "Những chiến binh sao vàng" nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi dự đoán đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu này".

Tờ Sindonews (Indonesia) cũng dự đoán về chiến thắng dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam: "Trong những năm qua, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên trở thành đội bóng mạnh nhất ở Đông Nam Á. Họ đứng trước cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng A.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo có cùng 7 điểm như Singapore nhưng hơn hẳn về hiệu số. Malaysia xếp thứ ba với 1 điểm ít hơn. Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam nắm trong tay nhiều yếu tố để đánh bại Myanmar. Họ ghi trung bình 3 bàn mỗi trận ở AFF Cup 2022 và chưa để thủng lưới.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar - 3

Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng đậm Myanmar? (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong khi đó, Myanmar mới có được 1 điểm sau ba trận. Đội bóng này đã chắc chắn bị loại. Tuy nhiên, HLV Antoine Hey khẳng định quyết tâm giành chiến thắng để chia tay AFF Cup 2022. Lợi thế của Myanmar nằm ở chỗ, họ sẽ ra sân với tinh thần thoải mái. Đội tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác để có thể chiến thắng ở trận này".

Cũng như tờ Sportskeeda, tờ Sindonews dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng 2-0.

Tờ Scores 24 (Anh) đánh giá: "Không ai nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này. Họ sẽ không bỏ qua cơ hội gặp đối thủ yếu như Myanmar để hoàn thành mục tiêu chiến thắng và giành ngôi đầu bảng. Myanmar không còn cơ hội để giành vé vào bán kết. Có quá ít hy vọng vào khả năng đội bóng này sẽ gây bất ngờ".

Tờ báo này dự đoán đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar - 4


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-chi-the-gioi-du-doan-ket-qua-tran-tuyen-viet-nam-gap-myanmar-20230103111404335.htm

  • Từ khóa