Chuyên gia trong nước: "U22 Việt Nam khó thắng đậm Lào"

Chủ nhật, 30.04.2023 | 14:58:13
722 lượt xem

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Lào, nhưng đấy sẽ không phải là chiến thắng đậm.

Trận gặp U22 Lào là trận ra quân của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 (19h00 ngày 30/4). Khởi đầu ở mọi giải đấu đều không hề dễ dàng, và đây cũng là điều được chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đề cập.

Ông Xương nói: "So với các kỳ giải trước, U22 Việt Nam khởi đầu SEA Games năm nay với nhiều sự lo lắng. Dù vậy, với đẳng cấp của mình, tôi tin rằng đội bóng của HLV Troussier sẽ đánh bại đội Lào. Khả năng cao chúng ta sẽ thắng với 2 bàn cách biệt".

Chuyên gia trong nước: U22 Việt Nam khó thắng đậm Lào - 1

U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Lào, nhưng đấy không phải là chiến thắng đậm? (Ảnh: Mạnh Quân).

"Tuy nhiên, tôi cho rằng U22 Việt Nam khó mà thắng đậm đối thủ, nguyên nhân xuất phát từ việc sự kết dính của chúng ta chưa cao, các cầu thủ vẫn còn đang trong giai đoạn vừa thi đấu vừa làm quen với hệ thống và triết lý mới của HLV Philippe Troussier" - chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói thêm.

SEA Games là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên của HLV Troussier kể từ khi ông dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Theo đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương, bản thân ông Troussier cũng như đội tuyển sẽ không có khởi đầu quá ào ạt tại giải đấu này, nhưng càng vào sâu đội tuyển càng mạnh.

Ông Xương phân tích: "Các cầu thủ U22 Việt Nam và cả HLV Troussier sẽ vừa thi đấu vừa điều chỉnh. Một số trận đầu họ không thắng đậm các đối thủ, nhưng theo tôi càng vào sâu đội U22 Việt Nam sẽ càng chơi tốt".

"Ngoài ra, đây là giải đấu có mật độ thi đấu rất dày, nếu vào đến trận chung kết, đội sẽ thi đấu tổng cộng 6 trận chỉ trong hơn nửa tháng (từ 30/4 - 16/5), nên vấn đề lực lượng, vấn đề xoay vòng nhân sự chắc chắn sẽ được các HLV tính đến. Chúng ta không thể mới 1 - 2 trận đầu mà xài hết vốn của mình được".

Chuyên gia trong nước: U22 Việt Nam khó thắng đậm Lào - 2

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương (ngồi bên phải).

Một vấn đề đáng quan tâm nữa của U22 Việt Nam so với hai kỳ SEA Games gần nhất, hai kỳ giải mà chúng ta vô địch, ở chỗ giải năm nay đội không được bổ sung các cầu thủ ngoài 22 tuổi, theo quy định của Ban tổ chức (BTC) SEA Games. Điều đó khiến cho sức mạnh của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng không ít.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bình luận: "Khách quan mà nói, đúng là lứa cầu thủ hiện tại không bằng những lứa cầu thủ đã vô địch 2 kỳ SEA Games năm 2019 và 2022.

Đầu tiên, đội chưa xuất hiện thủ lĩnh đích thực, giống như vai trò của Đỗ Hùng Dũng hoặc Nguyễn Hoàng Đức ở các kỳ SEA Games gần đây. Điều này xuất phát từ việc hiện chúng ta không được bổ sung cầu thủ ngoài 22 tuổi từ đội tuyển quốc gia. Thứ hai, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hầu hết các vị trí trong đội hình hiện tại còn hạn chế, do ít được cọ xát" - ông Xương nói thêm.

Vị HLV giàu kinh nghiệm này cũng chỉ ra bất lợi của lứa cầu thủ hiện nay so với thế hệ từng vô địch SEA Games lần thứ 30 năm 2019 và lần thứ 31 năm 2022.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "Khi vô địch SEA Games các năm 2019 và 2022, thế hệ của những Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức đã có kinh nghiệm thi đấu các giải trẻ châu Á từ năm 18 - 19 tuổi. Đến năm 20 tuổi, họ được tham dự World Cup U20, trong khi các cầu thủ hiện nay ít thi đấu quốc tế".

"Dù vậy, thế hệ cầu thủ hiện nay vẫn khá đồng đều. Vấn đề với họ có lẽ là thời gian, càng thi đấu nhiều, tố chất của họ sẽ càng được bộc lộ, kể cả với những cầu thủ sở hữu tố chất thủ lĩnh. Chính vì thế, tôi khẳng định càng vào sâu trong giải, U22 Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ, sau khi các cầu thủ có thêm sự tích lũy" - chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 30/4, trên sân Visakha (hay còn gọi là sân Prince) tại Phnom Penh (Campuchia).

Chuyên gia trong nước: U22 Việt Nam khó thắng đậm Lào - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-trong-nuoc-u22-viet-nam-kho-thang-dam-lao-20230430021019338.htm

  • Từ khóa