U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0

Thứ 2, 01.05.2023 | 09:56:22
626 lượt xem

Tối 30/4, tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Việt Nam có chiến thắng ra quân với tỷ số 2-0 trước đối thủ U22 Lào. Bàn thắng đến sớm từ Văn Tùng ở phút thứ hai và đến từ Quốc Việt ở những phút bù giờ cuối cùng.

Văn Tùng (phải) đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ hai. (Ảnh: NHƯ ĐẠT)

Ở trận đầu ra quân này, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều khi là đương kim vô địch giải đấu. Trong khi đó, U22 Lào là đội bị đánh giá yếu nhất bảng.

Bất ngờ ở phút thứ hai, U22 Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Văn Tùng. Thanh Nhàn có đường tạt chuẩn xác từ bên cánh phải cho Văn Tùng bật cao đánh đầu tung lưới U22 Lào, mở tỷ số cho U22 Việt Nam từ rất sớm.

Trong những phút đầu, U22 Việt Nam có những pha phối hợp bật nhả nhuần nhuyễn. Các học trò của HLV Troussier gây áp lực khá tốt về phía khung thành của Lào. Cụ thể là 3 quả đá phạt góc liên tiếp nhưng không được tận dụng thành công.

Phút 16, Lê Văn Đô đá phạt từ bên cánh trái, đưa bóng đi vào góc cao. Tuy nhiên, thủ thành U22 Lào Thilayvong đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Mặc dù bị dẫn trước từ sớm, nhưng các cầu thủ U22 Lào không để mất thế trận mà bình tĩnh giữ bóng, tổ chức được một số đường tấn công về cầu môn của Cao Văn Chuẩn nhưng chưa đủ nguy hiểm. Những người kiểm soát bóng nhiều hơn là học trò của HLV Philippe Troussier.

Về cuối hiệp, U22 Việt Nam gia tăng sức ép khiến khung thành Lào liên tục trong tình trạng báo động. Song những điểm chạm cuối cùng trước khung thành đội bạn chưa đủ sắc nét để nới rộng cách biệt.

Hết hiệp 1, U22 Việt Nam tạm thời dẫn trước với tỷ số 1-0.

U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 ảnh 1

Thanh Nhàn đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Lào. (Ảnh: VFF)

Sang hiệp 2, HLV Troussier có những sự thay đổi người đầu tiên. Trần Quang Thịnh và Huỳnh Công Đến vào sân thay cho Vũ Tiến Long và Hồ Văn Cường. Đây là hai vị trí ở hướng tấn công cánh phải của U22 Việt Nam. Trong khi đó, HLV Michael Weiss của U22 Lào cũng có 1 sự thay đổi nhân sự khi Seesavath vào thay Ngovinassack.

Trở lại với trận đấu, U22 Lào tiếp tục thể hiện sự tự tin dù đang bị dẫn trước. Đội bạn thường xuyên sử dụng các đường bóng bổng từ hai biên nhưng chưa có hiệu quả.

Đến phút 61, Quốc Việt, Văn Khang vào thay Văn Đô, Thanh Nhàn. HLV Troussier cho thấy ý đồ muốn gia tăng cách biệt khi củng cố sức mạnh hàng công của U22 Việt Nam, đội hình được dâng cao.

Thế nhưng, khoảng giữa hiệp 2 là thời gian thi đấu hiệu quả của U22 Lào khi họ dồn dập tấn công khiến hàng hậu vệ Việt Nam hoạt động liên tục. Phút 75, U22 Việt Nam suýt nhận bàn thua khi bóng đập xà ngang khung thành Văn Chuẩn. Sau đó là một cú dứt điểm rất nguy hiểm. May mắn là trước đó, trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Đến cuối trận nhưng U22 Việt Nam vẫn không cho thấy đội hình gắn kết. Các cầu thủ áo đỏ thường có những đường chuyền thiếu chính xác, đặc biệt trong đó có nhiều lỗi của hậu vệ Tuấn Tài. Phút 77, U22 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi Đinh Xuân Tiến vào sân thay cho Văn Tùng.

Trong khi đó, sức ép được U22 Lào quyết tâm duy trì. Sức ép từ đối thủ khiến hàng thủ Việt Nam có phần lúng túng. Văn Chuẩn nhiều lần phải băng ra giải vây cho đồng đội.

U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 ảnh 2

Quốc Việt ghi bàn ở phút 90+2 để nâng tỷ số lên 2-0. (Ảnh: VFF)

Thế nhưng, bất ngờ ở tình huống phản công của phút 90+2, U22 Việt Nam tận dụng đường bóng nhanh, Khuất Văn Khang tung đường căng ngang, mở ra cơ hội thuận lợi cho Quốc Việt dứt điểm gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0.

Thời gian còn lại là không đủ để U22 Lào tạo nên khác biệt. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 ảnh 3

Các tuyển thủ U22 Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tiên trước U22 Lào. (Ảnh: VFF)

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tạm thời dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 với cùng 3 điểm sau 1 lượt trận.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/het-hiep-1-viet-nam-dan-truoc-lao-1-0-post750592.html

  • Từ khóa