Cơ hội nào để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup?

Thứ 4, 05.07.2023 | 14:58:56
911 lượt xem

Siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) chỉ ra rằng cơ hội để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử World Cup nữ 2023 là không hề nhỏ.

Siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) phân tích các đội bóng tham dự World Cup nữ 2023 dựa trên chất lượng đội hình, danh tiếng… Theo giới thiệu của tờ báo này, siêu máy tính đã phân tích, lập trình từng khả năng giống như môn cờ vua. Chính vì vậy, những dự đoán về từng đội bóng khá sát với thực lực của từng đội.

Cơ hội nào để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup? - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam có 35% cơ hội giành điểm trước Bồ Đào Nha (Ảnh: AP).

Siêu máy tính đã phân tích các trận đấu để tìm ra cơ hội cho từng đội bóng. Đối với riêng đội tuyển nữ Việt Nam, trận đấu khó khăn nhất của chúng ta là đối đầu với đương kim vô địch thế giới, đội tuyển nữ Mỹ.

Cơ hội chiến thắng của đội tuyển nữ Mỹ trong trận đấu này là 97%. Cơ hội để đội tuyển Việt Nam hòa hoặc thắng trong trận đấu này cộng lại chỉ bằng 3%. Có nghĩa rằng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung gần như không có cơ hội giành điểm.

Tương tự, khả năng làm nên bất ngờ của đội tuyển nữ Việt Nam trước Hà Lan rất thấp. Theo tính toán của siêu máy tính, cơ hội chiến thắng của Hà Lan lên tới 88%. Có 7% khả năng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa và 5% cơ hội chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Có lẽ, việc đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Mỹ và Hà Lan là điều có thể lường trước. Họ là đương kim vô địch và á quân ở giải đấu năm 2019. Hiện tại, họ cũng nằm trong top những đội bóng mạnh nhất môn bóng đá nữ.

Cơ hội nào để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup? - 2Cơ hội nào để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup? - 3Cơ hội nào để tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup? - 4

Cơ hội giành điểm của đội tuyển nữ Việt Nam qua từng trận đấu.

Cơ hội giành điểm số lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất hiện ở trận đấu với Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai. Dù "Seleccao châu Âu" là đội bóng mới nổi ở châu Âu nhưng họ chưa chắc vượt trội quá nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam.

Siêu máy tính của Stuff chỉ ra rằng cơ hội chiến thắng của Bồ Đào Nhà là 65%. Còn khả năng giành điểm của đội tuyển nữ Việt Nam là 35%. Đó là con số không hề nhỏ mà "Những cô gái vàng" của Việt Nam có thể tận dụng được. Trong đó, đội tuyển nữ Việt Nam có 19% cơ hội thắng Bồ Đào Nha và 16% cơ hội hòa.

Trong lần đầu tiên tham dự World Cup, có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là giành điểm số lịch sử. Nếu nghiên cứu kỹ Bồ Đào Nha và có đấu pháp hợp lý, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7. Sau đó, chúng ta sẽ gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/co-hoi-nao-de-tuyen-nu-viet-nam-gianh-diem-so-lich-su-o-world-cup-20230705113748363.htm

  • Từ khóa