Arsenal "nổ bom tấn" đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ 4, 05.07.2023 | 14:58:34
745 lượt xem

Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền vệ Declan Rice từ West Ham với giá 105 triệu bảng. Họ đã phá kỷ lục chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Anh.

Theo nhiều nguồn tin uy tín từ Anh, Arsenal đã đàm phán xong thương vụ Declan Rice từ West Ham. Để hoàn tất thương vụ này, đội chủ sân Emirates đã chi tới 105 triệu bảng cho đội bóng cùng thành phố.

Arsenal nổ bom tấn đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - 1

Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng chiêu mộ Declan Rice.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, số tiền này sẽ được "Pháo thủ" thanh toán làm ba đợt, trong vòng 24 tháng. Trong đó, Arsenal trả thẳng 100 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí dựa theo thành tích của Declan Rice.

Declan Rice sẽ tới Emirates để tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Arsenal. Như vậy, CLB thành London đã biến Declan Rice trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục hiện tại thuộc về Jack Grealish, người chuyển từ Aston Villa sang Man City với giá 100 triệu bảng.

Ở thương vụ chiêu mộ Declan Rice, Arsenal đã cạnh tranh gay gắt với Man City. Tuy nhiên, CLB thành Manchester chủ động rút lui ở thương vụ này vì không chấp nhận yêu cầu về phí chuyển nhượng của West Ham. Họ từng hỏi mua tiền vệ người Anh với giá 90 triệu bảng nhưng bị West Ham từ chối.

Arsenal nổ bom tấn đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - 2

Declan Rice sẽ giúp hàng thủ Arsenal đáng gờm hơn (Ảnh: Getty).

Declan Rice ra mắt West Ham từ năm 2017. Trong những năm qua, anh đã trở thành trụ cột của CLB cũng như đội tuyển Anh. Đó là cầu thủ có lối chơi khá hiện đại, khi bao phủ bề mặt sân rất lớn. Trong mùa giải vừa qua, Declan Rice là nhân tố chính giúp cho West Ham giành chức vô địch Europa Conference League.

Tới Arsenal, Declan Rice sẽ gia nhập đội ngũ tiền vệ hùng hậu của CLB với Thomas Partey Martin Odegaard, Emile Smith Rowe, Jorginho… Sau khi giành vé tham dự Champions League, "Pháo thủ" rất mạnh tay chi tiền để bổ sung lực lượng. Trước đó, họ đã chi 65 triệu bảng chiêu mộ Kai Havertz từ Chelsea.

Ở chiều ngược lại, Arsenal sắp hoàn tất vụ bán Granit Xhaka cho Leverkusen. Tiền vệ người Thụy Sĩ không còn chỗ đứng sau khi Declan Rice gia nhập đội bóng. Trong thời gian tới, HLV Arteta có thể chiêu mộ trung vệ Jurrien Timber từ Ajax để bổ sung chất lượng cho hàng thủ. Dự kiến, họ sẽ chi 45 triệu bảng cho thương vụ này.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/arsenal-no-bom-tan-dat-gia-nhat-lich-su-ngoai-hang-anh-20230705095458433.htm

  • Từ khóa