Tuyển nữ Việt Nam đổ bộ New Zealand, sẵn sàng cho World Cup 2023

Thứ 5, 06.07.2023 | 08:58:04
693 lượt xem

Rạng sáng 6/7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đặt chân tới New Zealand, sẵn sàng cho hành trình tại World Cup 2023.

Trước đó, chuyến bay chở đội tuyển nữ Việt Nam xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h35 ngày 5/7, quá cảnh tại Singapore 5 tiếng trước khi nối chuyến tới thành phố Auckland (New Zealand).

Sau khoảng 10 tiếng bay, Thanh Nhã cùng các đồng đội đặt chân tới New Zealand. Hành trình di chuyển dài và mất nhiều thời gian khiến các cầu thủ khá mệt. Dù vậy, tất cả đang rất háo hức bởi sắp được tranh tài ở World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam được tạo điều kiện làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng tại thành phố Auckland (New Zealand).

Tuyển nữ Việt Nam đổ bộ New Zealand, sẵn sàng cho World Cup 2023 - 1

Tuyển nữ Việt Nam bay chặng khá dài (Ảnh: VFF).

Toàn đội được Ban tổ chức vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 đón và hỗ trợ ngay tại sân bay để tiếp tục chặng bay thứ 3 tới địa điểm chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (thành phố Napier). Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung đóng quân tại khách sạn 5 sao Rydges.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ, khu vực phòng ở, phòng ăn và các phòng chức năng được bố trí đầy đủ các thiết bị phục vụ việc trị liệu và nghỉ ngơi sau khi tập luyện và thi đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam được bố trí sân tập luyện riêng tại Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú 20 phút di chuyển bằng xe bus. Từ khách sạn, Huỳnh Như cùng các đồng đội cũng chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển đến sân Eden Park. Đây là sân mà đội tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ ngày 22/7.

Dù gặp các đối thủ rất mạnh ở bảng E nhưng những nữ chiến binh sao vàng vẫn quyết tâm làm được "điều gì đó" ở kỳ World Cup lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam đổ bộ New Zealand, sẵn sàng cho World Cup 2023 - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam tới New Zealand (Ảnh: VFF).

Ở buổi lễ xuất quân trước ngày lên đường tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ rất vui mừng nếu các cầu thủ có thể ghi bàn tại giải đấu.

"Tôi mong ai cũng ghi bàn được, chỉ cần có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup", HLV Mai Đức Chung nói. Còn trung vệ Hoàng Thị Loan dự đoán một trong ba cái tên sẽ lập công là Huỳnh Như, Tuyết Dung hoặc Hải Yến.

Trong khi đó, Huỳnh Như thể hiện quyết tâm rất cao: "Chặng đường nào cũng gian nan và tràn đầy thử thách, nhưng bóng đá nữ giờ đây đã nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo và người hâm mộ. Tôi xin hứa quyết tâm làm thật tốt để mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Việt Nam".

Tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam có hai trận giao hữu gặp chủ nhà New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (14/7) trước khi chính thức tham dự giải đấu.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu tại New Zealand, lần lượt gặp đương kim vô địch Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8) ở bảng E.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-nu-viet-nam-do-bo-new-zealand-san-sang-cho-world-cup-2023-20230706074221661.htm

  • Từ khóa