Vì sao tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn ở World Cup?

Thứ 6, 07.07.2023 | 10:44:20
614 lượt xem

Bị đánh giá yếu nhất bảng E, khả năng gây bất ngờ của tuyển nữ Việt Nam gần như không có. Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm ghi được ít nhất một bàn thắng tại World Cup 2023.

Cách đây hơn một năm, đội tuyển nữ Việt Nam thua tới 7 bàn khi đá giao hữu với đội tuyển nữ Pháp. Đó là trận thua toàn diện của đoàn quân HLV Mai Đức Chung. Thậm chí, nếu Pháp đá hết sức, các cô gái Việt Nam còn thua đậm hơn nhiều.

Sau hơn một năm, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thua trước một đội bóng hàng đầu thế giới là Đức, nhưng trận thua lần này của thầy trò HLV Mai Đức Chung lại khác hoàn toàn.

Chúng ta không chỉ thua với tỷ số sát nút 1-2, mà còn tạo ra được những cơ hội rất rõ ràng trước đội bóng số 2 thế giới. Chúng ta có thể thua về thể hình và phần nào đó là thể lực, nhưng không hoàn toàn thua về thế trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự phản công rất bài bản, tự tin dứt điểm từ xa hay sẵn sàng phối hợp nhóm, có những pha tổ chức phản công rất có ý đồ.

Vì sao tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn ở World Cup? - 1

Thanh Nhã ghi bàn thắng để đời vào lưới đội tuyển nữ Đức (Ảnh: AP).

Và điều mà ít người ngờ tới đó là tuyển nữ Việt Nam có thể chạy tốt cả trận, để rồi Thanh Nhã với một pha bứt tốc như xé gió, đã đánh bại thủ thành nổi tiếng Merle Frohms.

Những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện ở trận gặp Đức, là cơ sở để thầy trò HLV Mai Đức Chung tin rằng mình có thể làm được "điều gì đó" ở World Cup.

HLV Mai Đức Chung cho biết, trận đấu với đội tuyển nữ Đức, thể lực cầu thủ tuyển nữ Việt Nam rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Thậm chí Thanh Nhã dù thi đấu đến phút cuối cùng nhưng vẫn chạy rất nhanh, khiến trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp.

Dĩ nhiên, từ một trận giao hữu tới World Cup 2023 là câu chuyện khác nhau. Tuyển nữ Đức có thể chủ quan mà không chơi hết sức, nhưng các đối thủ Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha chắc chắn dành sự tôn trọng cao nhất với những nữ chiến binh sao vàng.

Nhưng ngay cả như vậy, thì việc đặt mục tiêu ghi ít nhất một bàn thắng ở World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam là có thể thực hiện được. Trong buổi Lễ xuất quân đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ rất vui mừng nếu các cầu thủ có thể ghi bàn tại giải đấu.

"Tôi mong ai cũng ghi bàn được, chỉ cần có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup", HLV Mai Đức Chung nói. Còn trung vệ Hoàng Thị Loan dự đoán một trong ba cái tên sẽ lập công là Huỳnh Như, Tuyết Dung hoặc Hải Yến.

Vì sao tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn ở World Cup? - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc (Ảnh: AP).

Trong các cầu thủ này, Bích Thùy không chỉ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của những nữ chiến binh sao vàng, mà còn rất lợi hại ở những tình huống dứt điểm cận thành.

Tiền vệ người Quảng Ngãi chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) trong trận play-off, đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup 2023.

Còn Huỳnh Như, Tuyết Dung hay Hải Yến cũng đều là những trụ cột, nhiều năm kinh nghiệm, có đủ khả năng tạo nên dấu ấn riêng cho mình.

Ngoài những cái tên trên, hai gương mặt trẻ Thanh Nhã và Vũ Thị Hoa cũng có thể sút tung lưới đối thủ ở World Cup. Đặc biệt "cơn lốc đường biên" Thanh Nhã ngày một hoàn thiện mình và là một trong những cầu thủ có sự tiến bộ đáng kinh ngạc dưới thời HLV Mai Đức Chung.

Phải thẳng thắn thừa nhận đội tuyển Việt Nam khó tránh những trận thua đậm trước Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha. Nhưng Thanh Nhã cùng các đồng đội không quá quan tâm tới việc mình thua bao nhiêu bàn, mà đang làm tất cả để có một bàn thắng để đời ở sân chơi World Cup.

Vì sao tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn ở World Cup? - 3

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho thử thách lớn ở sân chơi World Cup (Ảnh: AP).

Để thực hiện được giấc mơ này, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tích lũy thể lực, rèn bài tủ, có thêm những trải nghiệm trong hai trận tổng duyệt gặp New Zealand và Tây Ban Nha tới đây.

Và biết đâu đấy, đội tuyển nữ Việt Nam thậm chí có thể chơi tốt hơn ở trận gặp Đức, để rồi Thanh Nhã, Huỳnh Như hay một cái tên nào đó sẽ đi vào lịch sử khi chọc thủng lưới trước các đối thủ mạnh ở World Cup 2023.


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/vi-sao-tuyen-nu-viet-nam-dat-muc-tieu-ghi-ban-o-world-cup-20230706195455619.htm

  • Từ khóa