Đội trưởng New Zealand bình luận về trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ 7, 08.07.2023 | 12:07:34
590 lượt xem

Đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand, Ali Riley đánh giá trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Vào ngày 10/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội chủ nhà World Cup nữ 2023, New Zealand. Đây là một trong hai trận giao hữu của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước giải đấu lớn.

Đội trưởng New Zealand bình luận về trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam - 1

Ali Riley là đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, đội tuyển nữ New Zealand chỉ có duy nhất trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam để rà soát đội hình trước thềm World Cup 2023. Do đó, đội bóng châu Đại Dương tập trung tối đa cho trận đấu với "Những chiến binh sao vàng".

Phát biểu trước báo giới, đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand, Ali Riley đánh giá trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam rất quan trọng. Cô nói: "Đó là trận đấu cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Toàn đội bước vào trận đấu cuối cùng trước World Cup nữ 2023. Chúng tôi muốn chuẩn bị kỹ càng nhất có thể trước giải đấu quan trọng nhất cuộc đời".

Nói về sự chuẩn bị của New Zealand, Ali Riley cho biết: "Chúng tôi làm việc dựa trên sự gắn kết. Nhiều cầu thủ trong đội hình vẫn chưa có cơ hội chơi cùng nhau. Tôi rất vui khi sát cánh bên ngoài. Toàn đội đã tập trung chuẩn bị trong thời gian qua. Tôi muốn xem khả năng của đội bóng đến đâu thông qua trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam".

Đội trưởng New Zealand bình luận về trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với New Zealand vào ngày 10/7 (Ảnh: Getty).

Đây không phải là thời điểm mà đội tuyển nữ New Zealand sung mãn nhất. Họ đã trải qua 10 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng, kể từ khi vượt qua Philippines vào tháng 9 năm ngoái. Ở 7 trận đấu trong năm 2023, New Zealand chỉ ghi được một bàn.

Hiện tại, New Zealand xếp thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn 6 bậc so với đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, trình độ của hai đội bóng gần như tương đương.

Ali Riley hiện có 152 trận khoác áo đội tuyển nữ New Zealand. Cô sẽ cùng với Ria Percival (161 trận) là điểm tựa tinh thần cho toàn đội ở trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam cũng như ở World Cup 2023.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-truong-new-zealand-binh-luan-ve-tran-gap-doi-tuyen-nu-viet-nam-20230708012318346.htm

  • Từ khóa