Thắng kịch tính Tây Ban Nha, U21 Anh vô địch Euro sau 39 năm

Chủ nhật, 09.07.2023 | 10:04:39
544 lượt xem

Bàn thắng của Curtis Jones cũng như pha cản phá phạt đền xuất sắc của thủ thành James Trafford đã giúp U21 Anh vượt qua Tây Ban Nha và lên ngôi vô địch U21 Euro sau 39 năm.

Đội tuyển U21 Anh bước vào trận chung kết với Tây Ban Nha tối 8/7 (giờ Việt Nam) với thành tích toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Ở trận bán kết, U21 Anh hạ gục "ngựa ô" U21 Israel với tỷ số 3-0, trong khi Tây Ban Nha cũng thắng đậm Ukraine với tỷ số 5-1. 

"Tam sư" nhập cuộc tự tin và bỏ lỡ hai cơ hội mở tỷ số chỉ sau 6 phút bóng lăn. Phút thứ 5, Anthony Gordon đi bóng bên cánh trái trước khi xâm nhập vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, dù vậy thủ thành Tenas vẫn kịp đổ người cứu thua.

Một phút sau, cũng chính Gordon phá bẫy việt vị trước khi chuyền ngang cho Gibbs-White dứt điểm trước khung thành mở rộng, nhưng hậu vệ Pacheco kịp thời phá bóng trong gang tấc.

Phút 12, đến lượt U21 Tây Ban Nha đáp trả với pha dứt điểm của Baena ở ngoài rìa vòng cấm. Thủ thành Trafford gần như bất lực cản phá nhưng rất may bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Thắng kịch tính Tây Ban Nha, U21 Anh vô địch Euro sau 39 năm - 1

Pha đá phạt may mắn của Cole Palmer giúp U21 Anh mở tỷ số ở phút 45+3 (Ảnh: Getty).

Ở phút 44, tuyển U21 Anh nuối tiếc khi Colwill đánh đầu trong vòng cấm sau quả tạt của Cole Palmer nhưng bóng lại đập trúng cột dọc đi ra ngoài. Dù vậy, ở phút 45+3, Cole Palmer sút phạt đưa bóng đập trúng lưng Curtis Jones khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn đội U21 Tây Ban Nha. 1-0 là tỷ số của hiệp một.

Màn ăn mừng quá khích của Cole Palmer sau đó khiến thành viên ban huấn luyện và cầu thủ cả hai đội lao vào nhau ẩu đả. Trọng tài đã rút thẻ đỏ dành cho HLV tuyển U21 Anh Ashley Cole và một thành viên trong ban huấn luyện của Tây Ban Nha. 

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha dâng cao đội hình và khiến U21 Anh phải phòng ngự lùi sâu. Phút 52, tiền đạo Ruiz có pha đánh đầu tung lưới thủ thành Trafford nhưng bàn thắng bị từ chối khi công nghệ VAR xác định lỗi việt vị trước đó.

U21 Tây Ban Nha kiểm soát toàn bộ thế trận trong hiệp 2 nhưng khâu dứt điểm cuối cùng quá tệ khiến đội bóng "xứ sở bò tót" vẫn không tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Thắng kịch tính Tây Ban Nha, U21 Anh vô địch Euro sau 39 năm - 2

James Trafford cứu thua xuất sắc trong tình huống đá phạt đền của Tây Ban Nha ở phút bù giờ 90+5 (Ảnh: Getty).

Phút 90+5, U21 Tây Ban Nha bất ngờ được hưởng quả phạt đền khi công nghệ VAR xác định Colwill đã phạm lỗi với Ruiz trong vòng cấm. Cũng chính Ruiz là người thực hiện quả đá phạt trên chấm 11m nhưng thủ thành James Trafford quá xuất sắc khi đổ người cản phá thành công giúp U21 Anh bảo toàn tỷ số và giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Trận đấu khép lại với 2 tấm thẻ đỏ dành cho Gibbs White của U21 Anh và Blanco của Tây Ban Nha. Chiến thắng này giúp U21 Anh lên ngôi vô địch U21 Euro sau 39 năm chờ đợi.

Đội hình xuất phát

U21 Anh: Trafford, Aarons, Harwood, Colwill, Garner, Gomes, Gibbs-White, Jones, Smith Rowe, Gordon, Palmer

U21 Tây Ban Nha: Tenas, Gomez, Paredes, Pacheo, Miranda, Blanco, Baena, Sancet, Rodri, Ruiz, S.Gomez


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thang-kich-tinh-tay-ban-nha-u21-anh-vo-dich-euro-sau-39-nam-20230709070247892.htm

  • Từ khóa