Đối thủ ngạc nhiên vì lối chơi của tuyển nữ Việt Nam

Thứ 3, 11.07.2023 | 08:48:26
455 lượt xem

Đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand, Ria Percival cảm thấy ngạc nhiên vì đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu lùi sâu trong trận đấu vừa qua.

Trong trận giao hữu diễn ra vào hôm qua (10/7), đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0-2 trước chủ nhà World Cup 2023, đội tuyển nữ New Zealand. Ở trận đấu này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ cầm bóng 36%, tung ra hai cú dứt điểm và không được hưởng quả phạt góc nào.

Đối thủ ngạc nhiên vì lối chơi của tuyển nữ Việt Nam - 1

Ria Percival ngạc nhiên vì đội tuyển nữ Việt Nam phòng ngự lùi sâu (Ảnh: Getty).

Những con số trên đều lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Sau trận đấu, đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand, Ria Percival cảm thấy ngạc nhiên vì đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu lùi sâu. Cô cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên vì đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự lùi sâu, đặc biệt là trong hiệp một.

Không dễ để phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng chúng tôi đã làm được và tạo ra những cơ hội".

Chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam đã giúp New Zealand chấm dứt chuỗi 10 trận chỉ biết hòa và thua liên tiếp. Đặc biệt, hai bàn thắng vào lưới thủ môn Kim Thanh bằng tổng số bàn thắng mà họ đã ghi trong 10 trận vừa qua.

Khi được hỏi liệu Ria Percival hạnh phúc hơn với việc đội nhà ghi được hai bàn thắng hay giữ sạch lưới, cô trả lời: "Thực sự, tôi rất vui vì cả hai điều đó".

Tờ Stuff của New Zealand bày tỏ nuối tiếc khi đội nhà không thể ghi 4,5 bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Tờ báo của xứ sở chim kiwi bình luận: "New Zealand đã phá vỡ chuỗi 10 trận không thắng bằng chiến thắng cách biệt trước đội tuyển Việt Nam. Họ đã thi đấu nỗ lực hơn trong hiệp hai nhưng thủ môn Vic Esson vẫn không có nhiều việc để làm".

Đối thủ ngạc nhiên vì lối chơi của tuyển nữ Việt Nam - 2

Trận thua trước đội tuyển nữ New Zealand là bài học quý giá cho đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Getty).

Tờ báo này cũng tỏ ngạc nhiên khi đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc lùi sâu, dù cho thứ hạng của hai đội không quá cách biệt trên bảng xếp hạng FIFA (26 vs 32). Chính cách nhập cuộc quá thận trọng đẩy "Những chiến binh sao vàng" vào thế bị động.

Vào ngày 14/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha. Đây là đối thủ rất mạnh khi đang xếp hạng 6 thế giới. Trận đấu đó là bài kiểm tra cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước World Cup 2023.

Đối thủ ngạc nhiên vì lối chơi của tuyển nữ Việt Nam - 3


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-thu-ngac-nhien-vi-loi-choi-cua-tuyen-nu-viet-nam-20230710230003566.htm

  • Từ khóa