Tứ kết Giải bóng đá Cúp Quốc gia năm 2023: Xác định bốn đội vào bán kết

Thứ 4, 12.07.2023 | 08:45:32
501 lượt xem

Tối 11/7, trận tứ kết Cúp Quốc gia năm 2023 diễn ra hấp dẫn giữa hai đội bóng “cân sức, cân tài” Viettel và Thép Xanh Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Niềm vui của các cầu thủ PVF-Công an nhân dân khi giành quyền vào bán kết. (Ảnh VPF)

Cả hai đội bước vào trận đấu đầy hưng phấn và quyết tâm cao sau những thành công ở vòng 1/8.

Mặc dù ở vị thế đội khách, nhưng Nam Định thi đấu tự tin với sự cổ vũ của khá đông cổ động viên thành Nam. Họ chủ động tấn công và có được một thế trận lấn lướt trong suốt hiệp một.

Tuy vậy, những chân sút như Hendrio, Coutinho, Văn Vũ đã không thể tạo ra được những tình huống thật sự nguy hiểm. Hoàng Đức và Jaha giúp Viettel kiểm soát khá tốt khu vực trung tuyến, song họ cũng không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.

Thế trận chỉ thay đổi ở hiệp hai khi đội quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh tăng tốc độ thi đấu. Phút 56, từ pha kiến tạo bên cánh phải của Văn Hào, Jeferson dứt điểm hiểm hóc làm tung nóc lưới Nam Định.

Đến phút 72, tận dụng sai lầm trong chuyền bóng của các hậu vệ Nam Định, Jeferson có bóng và chuyền cho Nhâm Mạnh Dũng đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, qua đó đưa Viettel vào bán kết.

Ở trận tứ kết chiều qua, đội bóng hạng nhất PVF-Công an nhân dân đã làm nên bất ngờ khi thắng Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku. Đội bóng ngành công an dẫn trước trong hiệp 1, song đáng tiếc lại để đội bóng của Gia Lai gỡ hòa trong hiệp 1. Bước vào loạt đá luân lưu 11m, đội PVF-Công an nhân dân giành chiến thắng 5-4 và đi tiếp.

Trước đó, ở hai trận tứ kết chiều tối 10/7, hai đội Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa giành quyền vào bán kết sau khi có chiến thắng lần lượt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (2-1) và Phù Đổng FC (1-0).

Tại vòng bán kết diễn ra vào tháng 9, đội Viettel sẽ gặp đội Topenland Bình Định và PVF- Công an nhân dân gặp Đông Á Thanh Hóa.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tu-ket-giai-bong-da-cup-quoc-gia-nam-2023-xac-dinh-bon-doi-vao-ban-ket-post761908.html

  • Từ khóa