Tuyển nữ Việt Nam Sẵn sàng cho trận đối đầu Bồ Đào Nha

Thứ 3, 18.07.2023 | 08:31:57
492 lượt xem

Các chuyên gia nhận định đội tuyển nữ Việt Nam khó có điểm khi chạm trán tuyển Mỹ và Hà Lan song có thể tạo bất ngờ trước các cô gái Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 vòng bảng FIFA World Cup 2023

Bồ Đào Nha là nơi Huỳnh Như - tiền đạo trụ cột của tuyển nữ Việt Nam thi đấu cho Lank FC ở giải vô địch bóng đá nữ quốc gia này.

Với lối chơi xông xáo, kỹ thuật cá nhân khá tốt và dứt điểm hiệu quả, chân sút Huỳnh Như sớm trở thành trụ cột trong đội hình xuất phát của CLB Lank. Vì vậy, nữ tuyển thủ sinh năm 1991 này hiểu rõ triết lý bóng đá, phong cách chơi bóng của các đồng nghiệp Bồ Đào Nha và kinh nghiệm này được xem là chìa khóa giúp tuyển nữ Việt Nam mở ra cơ hội có điểm khi so tài với tuyển nữ Bồ Đào Nha tại World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam Sẵn sàng cho trận đối đầu Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện tại New Zealand .Ảnh: VFF

Tuy nhiên, chỉ dựa vào cá nhân Huỳnh Như thì tuyển nữ Việt Nam khó có thể tạo bất ngờ trước Bồ Đào Nha, đội bóng sừng sỏ của châu Âu. Với khả năng pressing tầm cao, các nữ tuyển thủ có thể trạng to lớn, thể lực bền bỉ, Bồ Đào Nha sẵn sàng hướng mục tiêu tranh một suất vào vòng đấu loại trực tiếp ở World Cup kỳ này.

Trước khi bước vào FIFA World Cup 2023, đoàn quân của HLV Francisco Neto đã trải qua chuỗi 6 trận đấu trong năm 2023, với thành tích 3 trận thắng, 2 trận hòa. Đáng chú ý, tuyển nữ Bồ Đào Nha từng hòa Anh, Xứ Wales và đánh bại New Zealand đến 5 bàn không gỡ (tuyển nữ New Zealand vừa thắng tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu hôm 10-7).

Lần đầu tiên tham dự đấu trường đẳng cấp nhất hành tinh, các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng như lãnh đạo bóng đá Việt Nam không tạo áp lực thành tích đối với đội nhà, luôn sát cánh cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung và hiểu rằng đây là cơ hội quý báu giúp bóng đá nữ Việt Nam tiếp cận với những đội bóng đẳng cấp cao ở sân chơi quốc tế.

Qua 3 trận giao hữu nhằm chuẩn bị trước khi tham dự FIFA World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nhận kết quả toàn thua. Tuy nhiên, điều đọng lại sau mỗi thất bại của các học trò ông Mai Đức Chung là sự tự tin ngày càng được gia tăng. Toàn thể thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng tinh thần được trải nghiệm Giải Vô địch bóng nữ thế giới diễn ra tại Úc và New Zealand kỳ này.

Trước lượt trận mở màn FIFA World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đang được ông Mai Đức Chung và đội ngũ ban huấn luyện xốc lại tinh thần, sự tự tin khi thi đấu. HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Đẳng cấp của các học trò còn kém xa các đội tham dự World Cup kỳ này, song đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tự tin, sự đoàn kết để sẵn sàng chạm trán tuyển Mỹ vào ngày 22-7". 

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bước vào hành trình tham dự FIFA World Cup 2023 từ ngày 17-7. Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được các tiêu chuẩn chăm sóc cao nhất của FIFA trước thềm giải đấu. Trong sáng hôm qua, các cô gái "kim cương" đã tham gia ghi hình và chụp ảnh chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Sau những chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan, cũng như gần 2 tuần chuẩn bị tại New Zealand, các cầu thủ hiện đang có tinh thần tốt và toàn đội đang quyết tâm nỗ lực thi đấu thật tốt tại giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. "Tinh thần của tuyển nữ Việt Nam hiện đang ở mức cao nhất, toàn đội sẽ cố gắng mang đến những điều tốt đẹp cho những người vẫn luôn yêu thương và đồng hành với đội tuyển. Mong mọi người sẽ tiếp tục cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam, toàn đội sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo" - Thanh Nhã bày tỏ trong buổi tập ngày 17-7.

Q.An


DIÊN VỸ 

https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-nu-viet-nam-san-sang-cho-tran-doi-dau-bo-dao-nha-20230717222745929.htm

  • Từ khóa