THƯ AUCKLAND: Người Việt ở New Zealand thể hiện tình yêu đội tuyển

Thứ 4, 19.07.2023 | 15:05:30
573 lượt xem

Ngày 18-7, thời tiết ở Auckland khá tốt, chỉ se lạnh một chút nên rất thuận tiện cho đông đảo người Việt đang cư ngụ và làm việc ở New Zealand đi xem buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam.

Việt Nam là 1 trong 8 đội tuyển nữ tham dự VCK World Cup thi đấu ở Auckland, bên cạnh tuyển nữ Mỹ, Bồ Đào Nha, Na Uy, Ý, Philippines, Argentina và chủ nhà New Zealand. Tất cả 8 đội đều có một buổi tập được mở cửa cho khán giả vào xem. Trùng hợp thay hôm qua cả 2 đội đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines đều có lịch tập luyện mở với sự chứng kiến của người hâm mộ.

Mấy ngày trước, trong nhóm thông tin của cộng đồng người Việt trên mạng đã loan báo sự kiện chiều 18-7. Tôi cũng đăng ký trên trang web Hostcity của thành phố Auckland để vào xem buổi tập này cùng với nhiều bạn bè trong cộng đồng. Trưa nay, tất tả lái xe từ trung tâm thành phố đến sân tập của đội tuyển tại Fred Taylor Park, vô sân cảm thấy hạnh phúc vì có nhiều người Việt tham dự .

THƯ AUCKLAND: Người Việt ở New Zealand thể hiện tình yêu đội tuyển - Ảnh 1.

Khán giả xin chữ ký các tuyển thủ nữ Việt Nam trên sân tập ngày 18-7

Nhiều người bạn Việt cầm cờ đỏ sao vàng. Nhiều người New Zealand bản xứ cũng đi khá đông. Không khí ngày càng vui hơn mỗi khi các tuyển thủ Việt Nam đến gần khu vực khán giả. Tiếng động viên "Việt Nam cố lên" của khán giả thật ấm áp làm sao!

Cuối buổi, mọi người rất phấn khích khi HLV Mai Đức Chung đưa toàn đội tuyển đến chào người hâm mộ. Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Kim Thanh… đều ký "mỏi tay" lên những tấm bích chương, những quả bóng tròn và áo từ người hâm mộ. Có nhiều trẻ em, học sinh bản xứ cũng hâm mộ và xin chữ ký rất nhiệt tình. Bản thân tôi cũng giúp các bé mang quả bóng hay tấm poster đưa cho các tuyển thủ để nhờ ký giúp.

Tôi thích cách mà HLV Mai Đức Chung tiếp xúc với mọi người. Ở ông toát lên vẻ gần gũi, bình dị. Ông đến bắt tay những người đồng hương, ký tên và trò chuyện thân tình với họ. Từ khi nhà cầm quân kỳ cựu này dẫn các học trò sang New Zealand để chuẩn bị cho World Cup nữ, tôi có dịp gặp ông vài lần và luôn cảm thấy vui khi ông đối với mình chân tình, chia sẻ chuyện này chuyện nọ không hề kiểu cách.


Ngọc Loan/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/thu-auckland-nguoi-viet-o-new-zealand-the-hien-tinh-yeu-doi-tuyen-20230718222059663.htm

  • Từ khóa