Kylian Mbappe ghi bàn và phản ứng gây sốc của PSG

Thứ 7, 22.07.2023 | 09:18:51
386 lượt xem

Mặc dù Mbappe ghi bàn trong trận giao hữu với Le Havre vào đêm qua nhưng ngay sau đó Paris Saint Germain (PSG) đã gạch tên cầu thủ này ra khỏi danh sách tham dự chuyến du đấu Nhật Bản.

Đêm qua, PSG bước vào trận đấu giao hữu đầu tiên trong mùa Hè 2023 gặp đội bóng vừa mới lên hạng Ligue 1 là Le Havre. HLV Luis Enrique sử dụng khá nhiều tân binh như Marco Asensio, Lee Kang In, Manuel Ugarte hay Lucas Hernandez trong trận đấu này.

Kylian Mbappe ghi bàn và phản ứng gây sốc của PSG - 1

Mbappe đóng góp một bàn thắng trong trận đấu với Le Havre.

Mặc dù vậy, với những gương mặt chưa từng chơi cùng nhau, PSG thi đấu khá lúng túng. Họ kiểm soát tới 76% thời lượng nhưng không có phương án tiếp cận hiệu quả khung thành của Le Havre. Trong hiệp 1, đội bóng thành Paris chỉ tung ra một cú sút trúng đích về phía khung thành của đối thủ.

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique thực hiện nhiều thay đổi. Trong đó, ông đã tung Kylian Mbappe vào sân. Thậm chí, em trai của cầu thủ này, Ethan Mbappe (thuộc biên chế U19 PSG) cũng xuất hiện trên sân.

Ngay lập tức, những sự thay đổi của HLV người Tây Ban Nha đã phát huy hiệu quả. Phút 53, cầu thủ vào sân thay người Ekitike phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Desma. Sau hai nhịp dứt điểm, Ekitike đã mở tỷ số cho PSG.

Trong những phút còn lại, PSG tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra được cơ hội nào đáng kể. Tới phút 90+1, Mbappe đã ghi danh lên bảng tỷ số. Tiền đạo sinh năm 1998 chạy chỗ thông minh, trước khi dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp, tung lưới đối thủ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về PSG.

Kylian Mbappe ghi bàn và phản ứng gây sốc của PSG - 2

Ngay sau khi ghi bàn, Mbappe đã bị PSG gạch tên khỏi danh sách du đấu Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Điều đáng nói, ngay sau khi ghi bàn, Mbappe đã nhận… đòn trừng phạt của PSG. Theo đó, cầu thủ này đã bị đội bóng thành Paris gạch tên trong chuyến du đấu ở Nhật Bản. Điều đáng nói là Mbappe hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Điều đó dấy lên nghi ngờ liên quan tới tương lai của cầu thủ người Pháp. Nhà báo Loic Tanzi cho rằng PSG muốn cảnh báo Mbappe vì tiền đạo này không đồng ý gia hạn hợp đồng. Trong khi đó, tờ L'Équipe nhấn mạnh rằng PSG sẵn sàng đầy ải Mbappe lên băng ghế dự bị cả mùa giải nếu như vẫn giữ nguyên quan điểm. Trong đó, việc họ gạch tên ngôi sao này ra khỏi danh sách du đấu chỉ là biện pháp trừng phạt đầu tiên.

Trong thời gian qua, Mbappe nhất quyết muốn ở lại PSG thêm một mùa giải nhưng không đồng ý gia hạn hợp đồng. Điều đó có nghĩa rằng anh được phép rời khỏi CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm sau. PSG đương nhiên không chấp nhận điều đó xảy ra. Họ sẵn sàng chơi đòn "lưỡng bại câu thương" với Mbappe.

Đội hình thi đấu

PSG: Letellier (Navas); Pereira (Marquinhos), Hernandez (Skiniar), Hakimi (Sanches), Kurzawa (Selif), Zaire-Emery (Vitinha), Ugarte (Ethan Mbappe), Ruiz (Ndour), Asensio (Ekitike), Lee, Gharbi (Mbappe).

Le Havre: Desma; Nego, Salmier, Saganthe, Lloris, Operi, Casimir, Mbemba, Ebonog, Soumare, Alioui.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/kylian-mbappe-ghi-ban-va-phan-ung-gay-soc-cua-psg-20230722072347116.htm

  • Từ khóa