Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường dự giải thế giới

Thứ 3, 25.07.2023 | 08:56:03
447 lượt xem

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường sang Pháp để tham dự giải thế giới FIVB Challenger Cup 2023.

Sáng 25-7, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức lên đường sang Pháp để tham dự giải thế giới FIVB Challenger Cup 2023. Thành phần của đội tham dự giải này là các thành viên đã xuất sắc giành chức vô địch châu Á AVC Challenge Cup 2023 mới đây.

 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sang Pháp dự giải thế giới. Ảnh: VFV
 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sang Pháp dự giải thế giới. Ảnh: VFV

FIVB Challenger Cup 2023 diễn ra từ 27 đến 30-7, quy tụ 8 đội tuyển gồm: Kenya, Colombia, Pháp, Mexico, Việt Nam, Ukraine, Thụy Điển và Croatia. Năm nay, giải đấu chào đón sự góp mặt của 5 tân binh là Kenya, Mexico, Thụy Điển, Ukraine và Việt Nam. Giải đấu được xem là một vòng loại xác định các đội tham dự giải vô địch bóng chuyền các quốc gia thế giới FIVB Nations League 2023 (giải đấu cao nhất dành cho các đội tuyển bóng chuyền nữ thế giới).

Tại FIVB Challenger Cup 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đụng độ với chủ nhà Pháp ngay tại tứ kết. Các cặp tứ kết còn lại, gồm: Ukraine-Croatia, Colombia-Kenya, Mexico-Thụy Điển. Các trận sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, đội thắng sẽ góp mặt tại bán kết. Trận Việt Nam và Pháp dự kiến diễn ra lúc 22 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 27-7.

Theo bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng số 47 thế giới, trong khi chủ nhà Pháp xếp 21 thế giới. Do thứ hạng khá chênh lệch nên giới chuyên môn dự báo thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp rất nhiều khó khăn và không dễ để tạo nên bất ngờ.

Theo huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt, nhằm tạo điều kiện tối đa cho đội cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã liên hệ để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có điều kiện thi đấu giao hữu với một số đội tuyển tại giải.


HOÀI PHƯƠNG

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-len-duong-du-giai-the-gioi-735921

  • Từ khóa