Đội tuyển nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử tại World Cup

Thứ 4, 26.07.2023 | 08:36:03
323 lượt xem

Đại diện Đông Nam Á tại World Cup nữ 2023 là đội tuyển nữ Philippines vừa gây bất ngờ khi có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 1-0 trước chủ nhà New Zealand.

Sarina Bolden ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Philippines tại một kỳ World Cup. (Ảnh: Reuters)

Đội tuyển nữ New Zealand bước vào trận đấu gặp Philippines với tinh thần dâng cao sau khi vừa chiến thắng bất ngờ ở ngày ra quân gặp Na Uy.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp 1, các cô gái chủ nhà nắm nhiều quyền kiểm soát bóng hơn, tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ Philippines.

Bất ngờ đến ở phút 24, từ một tình huống đá phạt cố định, Sarina Bolden nhận được bóng từ đường biên phải để đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển nữ Philippines. Pha lập công của Sarina Bolden đi vào lịch sử khi đây là bàn thắng đầu tiên của Philippines tại đấu trường World Cup.

Với lợi thế tỷ số, các cô gái Philippines thi đấu tự tin hơn và kiểm soát bóng. Một số tình huống nguy hiểm được tuyển nữ New Zealand tạo ra về cuối hiệp 1 chưa đủ chính xác để đánh bại thủ thành McDaniel của Philippines. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Đội tuyển nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử tại World Cup ảnh 1

New Zealand không thể tận dụng lợi thế sân nhà từ sớm và bị dẫn trước. (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp 2, chủ nhà New Zealand tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Những pha tấn công bài bản khiến thủ thành McDaniel phải hoạt động liên tục nhằm bảo vệ thành quả dẫn trước.

Đến phút 68, lưới của McDaniel đã rung lên sau pha đánh đầu của Jacqui Hand. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ và khán giả đội chủ nhà sớm bị dập tắt khi trọng tài xác định Wilkinson đã việt vị, bàn thắng không được công nhận.

Những nỗ lực cuối cùng của đội tuyển nữ New Zealand là không đủ. Chung cuộc, đội tuyển nữ Philippines thắng 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, một số cầu thủ Philippines đã rơi nước mắt.

Chiến thắng này cũng đánh dấu thành tích lịch sử đối với đội bóng Đông Nam Á trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup nữ.

Đội tuyển nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử tại World Cup ảnh 2

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Philippines.

Trước đó, ở ngày ra quân, đội tuyển nữ Philippines đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển nữ Thụy Sĩ.

Chiến thắng lịch sử này giúp đội tuyển nữ Philippines có 3 điểm, tạm xếp thứ 3 bảng A và có cơ hội lớn để tạo nên điều thần kỳ đó là giành vé vào vòng knock-out.

Ở trận đấu ở lượt cuối bảng A, đoàn quân của huấn luyện viên Alen Stajcic sẽ đối đầu với đội bóng hạng 12 thế giới Na Uy. Nếu đánh bại đối thủ, đội tuyển nữ Philippines sẽ tiếp tục nối dài kỳ tích của mình ở đấu trường danh giá này.

Trong khi đó, thất bại ở trận đấu này chưa thể khiến cơ hội đi tiếp của New Zealand (3 điểm) mất đi nhưng chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Theo lịch thi đấu, ở lượt cuối vòng bảng, đội bóng đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 sẽ chạm trán với đội tuyển nữ Thụy Sĩ.

Trong ngày hôm nay, đội tuyển nữ Thụy Sĩ cũng sẽ có trận đấu quan trọng với đội tuyển nữ Na Uy. Thụy Sĩ hiện đang có trong tay 3 điểm trong khi đối thủ của họ chưa có điểm nào.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/doi-tuyen-nu-philippines-gianh-chien-thang-lich-su-tai-world-cup-post764035.html

  • Từ khóa