HLV Mai Đức Chung: "Quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ"

Thứ 4, 02.08.2023 | 08:25:57
233 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình World Cup sau thất bại 0-7 trước Hà Lan. Sau trận đấu HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn người hâm và có những chia sẻ sau trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thay mặt tuyển nữ Việt Nam gửi lời xin cảm ơn đất nước New Zealand và người hâm mộ Việt Nam đã đến theo dõi, cổ vũ trên truyền hình. “Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình, nhưng quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ. Họ hơn chúng tôi cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật”

Về kết quả thua 0-7 trước Hà Lan, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Tôi nghĩ việc thua 0-7 trước Hà Lan là bình thường. Thậm chí tôi nghĩ thua thế là ít, tôi chỉ sợ thua nhiều hơn. Tuyển nữ Việt Nam dù sao cũng đã hết sức cố gắng rồi. Về hành trình vừa qua ở vòng bảng, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi dù sao vẫn thua thiệt về tấm vóc, kỹ thuật chuyên môn trước các đối thủ. 

Rõ ràng, trình độ chúng tôi ở mức độ thấp và việc đội có mặt ở vòng chung kết World Cup nữ đã là sự cố gắng tuyệt vời. Xin cảm ơn VFF khi đã tạo điều kiện cho tuyển nữ Việt Nam trong hơn một năm qua. Nếu như không có những trận đấu với các đối thủ mạnh từ châu Âu thì chưa chắc chúng tôi đã chơi được như trong 3 trận vừa qua”.

HLV Mai Đức Chung: Quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ - Ảnh 1.

HLV Mai Đức Chung trong phòng họp báo sau trận thua Hà Lan


Ông Chung thừa nhận, đội còn nhiều việc phải làm. Bóng đá nữ phải tăng cường về chiều cao, phát triển nhiều hơn với các phong trào từ học đường để có thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam. Các tuyển thủ tham dự World Cup nữ sẽ là tấm gương cho các cầu thủ trẻ tập luyện và phấn đấu.

HLV Mai Đức Chung khép lại: “Tôi mong việc ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup là sự khích lệ cho đội tuyển nam Việt Nam. Hy vọng những đồng nghiệp nam sẽ thi đấu tốt và một ngày không xa sẽ giành quyền tham dự World Cup. Tôi cũng mong bảng E chúng tôi có đại diện vào đến chung kết và vô địch. Nếu tuyệt hơn, Hà Lan và Mỹ có thể vô địch World Cup, như vậy, chúng tôi thua họ là xứng đáng”.


Quốc An/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-quyet-tam-cao-van-khong-the-khoa-lap-trinh-do-20230801190018018.htm

  • Từ khóa