Giải chạy bộ trực tuyến “Hữu Lũng vẻ đẹp thanh bình”: Khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân rèn luyện sức khỏe

Thứ 5, 03.08.2023 | 14:39:09
499 lượt xem

Giải chạy bộ trực tuyến “Hữu Lũng vẻ đẹp thanh bình” năm 2023 do Huyện đoàn Hữu Lũng phát động và triển khai trong tháng 7/2023 đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia, trong đó phần lớn là đoàn viên, thanh thiếu niên (ĐVTTN). Giải được tổ chức đã góp phần hình thành thói quen tốt trong việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất của ĐVTTN trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên huyện Hữu Lũng tham gia Giải chạy bộ trực tuyến “Hữu Lũng vẻ đẹp thanh bình” năm 2023

Anh Đỗ Văn Thuần, Phó Bí thư Huyện đoàn Hữu Lũng cho biết: Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện được triển khai với nhiều hoạt động phong phú và được các tầng lớp nhân dân trong đó có ĐVTTN hưởng ứng. Tuy nhiên, việc duy trì luyện tập thường xuyên các môn TDTT có nhiều hạn chế do cần có chi phí cho sân bãi, dụng cụ hoặc chưa phù hợp với các lứa tuổi… Sau khi nghiên cứu tìm giải pháp, đơn vị đã lựa chọn phát động giải chạy bộ, đi bộ trực tuyến mang tên “Hữu Lũng vẻ đẹp thanh bình” nhằm duy trì việc rèn luyện sức khỏe thường xuyên, liên tục nhưng không tốn nhiều chi phí cho người tham gia.

Để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và ĐVTTN tham gia, Huyện đoàn Hữu Lũng đã tích cực tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, triển khai bằng văn bản đến các đơn vị đoàn trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt, ban tổ chức giải đã lựa chọn trao giải thưởng cho các vận động viên (VĐV) có thành tích cao là những chiếc đai chạy bộ, áo chạy bộ chuyên dụng rất thiết thực với người yêu thích môn thể thao này.

Khác với những giải chạy thông thường chỉ diễn ra trong 1 ngày, giải chạy bộ trực tuyến do Huyện đoàn Hữu Lũng triển khai diễn ra trong 21 ngày (từ ngày 3/7 đến 23/7/2023) với 2 nội dung để VĐV lựa chọn là chạy bộ hoặc đi bộ. Để tham gia giải, VĐV chỉ cần tải ứng dụng Uprace hoặc Strava trên điện thoại thông minh và đăng ký tài khoản, sau đó lựa chọn tham gia giải. Ban tổ chức sẽ dựa trên kết quả chạy, đi bộ hằng ngày của VĐV được ghi nhận trên ứng dụng Uprace hoặc Strava cài đặt trên thiết bị di động thông minh mà VĐV mang theo mỗi khi chạy hoặc đi bộ để trao thưởng. Trong khoảng thời gian diễn ra giải, hằng ngày VĐV đều phải thực hiện nội dung mà mình đã đăng ký. Sau 21 ngày, Ban tổ chức tính tổng số quãng đường VĐV thực hiện được để trao giải.

Sự khác biệt của giải Giải chạy bộ trực tuyến “Hữu Lũng vẻ đẹp thanh bình” là VĐV có thể đăng ký nội dung phù hợp với sở trường, năng lực của bản thân với thời gian thực hiện linh động. Không gian thực hiện nội dung giải không bó buộc mà khuyến khích VĐV thực hiện tại những không gian mở, có phong cảnh đẹp như công viên, danh lam thắng cảnh, di tích… Tuy không đòi hỏi VĐV phải gắng sức trong một lần thực hiện nhưng đòi hỏi phải có sự luyện tập, tham gia thường xuyên, liên tục.

Anh Trương Mạnh Huấn, đoàn viên xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng cho biết: Trước đây, tôi ít khi chạy bộ, khi Huyện đoàn Hữu Lũng phát động giải chạy bộ trực tuyến này thì tôi đã đăng ký tham gia. Lúc đầu tôi đặt mục tiêu chạy 1 km trong 15 phút, khi đã quen dần tôi nâng dần vận tốc và quãng đường và mỗi ngày chạy 6 – 7 km. Sau 21 ngày, tôi thấy cơ thể khỏe khoắn, bền bỉ hơn, tâm trạng cũng vui vẻ hơn, làm những việc nặng nhọc mà không thấy người mệt mỏi. Đến nay, dù giải đã kết thúc nhưng ngày nào tôi cũng duy trì thói quen chạy bộ và vận động người thân trong gia đình cùng chạy.

Với những ưu điểm của giải chạy, trong 21 ngày, giải đã thu hút 650 VĐV đăng ký tham gia và thực hiện nội dung đăng ký trong 21 ngày liên tục. Đặc biệt giải chạy đã thu hút một số VĐV là người ở một số huyện lân cận và một số tỉnh, thành phố yêu thích môn thể thao chạy bộ, đi bộ. Kết thúc giải, đã có 90 VĐV nhận được huy chương, giải thưởng của ban tổ chức, trong đó, phần lớn VĐV đoạt giải là ĐVTTN trên địa bàn huyện.

Theo anh Đỗ Văn Thuần, Phó Bí thư Huyện đoàn Hữu Lũng, hiệu quả lớn nhất của cuộc thi là đã góp phần hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe cho một bộ phận người dân trong đó có ĐVTTN. Sau khi kết thúc giải, Huyện đoàn tiếp tục duy trì hoạt động này bằng những thử thách nhỏ với những phần thưởng thiết thực nhằm tạo ra phong trào tập luyện thể dục thể thao sôi nổi thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là ĐVTTN tham gia.


HOÀNG VƯƠNG

https://baolangson.vn/the-thao/601358-giai-chay-bo-truc-tuyen-huu-lung-ve-dep-thanh-binh-khuyen-khich-doan-vien-thanh-thieu-nien-va-nguoi-dan-ren-luyen-suc-khoe.html

  • Từ khóa