Hạ gục Na Uy, đội tuyển nữ Nhật Bản vào tứ kết World Cup

Chủ nhật, 06.08.2023 | 08:48:16
205 lượt xem

Với sức mạnh vượt trội, đội tuyển nữ Nhật Bản đã thắng 3-1 trước đội tuyển Na Uy ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2023, qua đó giành vé vào tứ kết.

Đội tuyển nữ Nhật Bản gặp Na Uy là trận đấu thứ hai tại vòng 1/8 World Cup 2023, trận đấu diễn ra tại sân vận động Sky, Wellington, New Zealand. 

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nhật Bản đã đẩy cao đội hình tấn công và chơi lấn lướt trước Na Uy. Phút 15, Engen phá bóng không an toàn trước cú tạt của đối phương khiến trái bóng đi vào lưới nhà, trở thành bàn mở tỉ số cho Nhật Bản. 

Hạ gục Na Uy, đội tuyển nữ Nhật Bản vào tứ kết World Cup - 1

Nhật Bản chơi nhỉnh hơn Na Uy (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đội bóng tới từ châu Âu đã nhanh chóng có được bàn gỡ hòa sau khi họ vùng lên quyết liệt và sử dụng tốt những miếng đánh biên. Phút 20, Engen chuộc lỗi bằng một cú tạt bóng chính xác cho Reiten bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản, gỡ hòa 1-1. 

Sau một vài phút bối rối bị đối thủ gỡ hòa, Nhật Bản giành lại thế trận và dồn ép Na Uy, nhưng họ không thể ghi thêm bàn trong hiệp một, hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa.

Bước vào hiệp hai, Nhật Bản tiếp tục nắm giữ thế trận và lấn lướt trước Na Uy. Phút 50, hàng thủ của Na Uy phá bóng không tốt tạo cơ hội để Shimizu dứt điểm gia tăng tỷ số lên 2-1.

Giống như ở bàn thua đầu, sau khi thủng lưới Na Uy vùng lên tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ hòa, nhưng lần này họ không thành công như trong hiệp một. Hệ thống phòng thủ của Nhật Bản  được tổ chức chặt chẽ, bịt kín đường vào khung thành.

Hạ gục Na Uy, đội tuyển nữ Nhật Bản vào tứ kết World Cup - 2

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng của Miyazawa (Ảnh: Getty).

Na Uy buộc phải chơi tấn công tất tay và Nhật Bản chọn lùi về chơi phòng thủ phản công, đặc biệt trong nửa cuối hiệp hai. Các cơ hội ghi bàn của Na Uy không có nhiều và họ cũng không biết chắt chiu những cơ hội ít ỏi.

Phút 81, từ pha phản công sắc lẹm của Nhật Bản, Miyazawa ghi bàn thắng gia tăng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng cho các cô gái xứ mặt trời mọc. 

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành tấm vé vào tứ kết, đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng ở trận đấu giữa Thụy Điển và Mỹ.


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ha-guc-na-uy-doi-tuyen-nu-nhat-ban-vao-tu-ket-world-cup-20230805170907419.htm

  • Từ khóa