Trước sự hoài nghi thi đấu thiếu tích cực, các HLV V-League lên tiếng

Chủ nhật, 06.08.2023 | 14:17:08
251 lượt xem

Cuộc đua giành quyền trụ hạng tại V-League 2023 dần đi đến hồi kết, với việc CLB TPHCM và CLB Bình Dương bỏ xa SHB Đà Nẵng 3 điểm, trong khi giải chỉ còn một vòng đấu.

Sau trận thua CLB TPHCM bất ngờ 0-1 trước CLB TPHCM chiều qua (5/8), HLV Kiatisuk của Hoàng Anh Gia Lai nói: "Trừ hai vị trí gồm thủ môn Trần Trung Kiên và hậu vệ Dụng Quang Nho thay thế các cầu thủ bị chấn thương và thẻ phạt, Hoàng Anh Gia Lai vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu với CLB TPHCM".

"Thực tế trên sân cho thấy, nếu Hoàng Anh Gia Lai may mắn, nếu Minh Vương ghi bàn giúp chúng tôi dẫn trước (sút trúng xà ngang ở phút 20), cục diện đã khác" - HLV Kiatisuk nói thêm.

Trước sự hoài nghi thi đấu thiếu tích cực, các HLV V-League lên tiếng - 1

HLV Kiatisuk khẳng định Hoàng Anh Gia Lai sử dụng đội hình mạnh để đấu với CLB TPHCM chiều qua (Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC).

Ngoài ra, "Zico Thái" cũng giải thích nguyên nhân vì sao trong hiệp hai ông sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn so với hiệp một.

Vị HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng: "Trong hiệp hai, tôi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để đánh giá năng lực của các cầu thủ này, chuẩn bị cho mùa giải tới. Mùa tới, chúng tôi cố gắng cạnh tranh ngôi vô địch. Mùa này, Hoàng Anh Gia Lai từng đặt mục tiêu vào top 3 và top 5, nhưng không thực hiện được".

"Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai cũng đạt được một số thành công, trong việc đôn một số cầu thủ trẻ lên đội lớn. Các cầu thủ này đủ sức thi đấu tại V-League mùa tới. Ở mùa giải 2024, chúng tôi chỉ tập trung vào việc mua cầu thủ ngoại" - vẫn là lời của HLV Kiatisuk.

Trước sự hoài nghi thi đấu thiếu tích cực, các HLV V-League lên tiếng - 2

Bình Dương tiến sát đến vé trụ hạng, sau trận thắng Khánh Hòa chiều qua (Ảnh: VPF).

Song song với trận Hoàng Anh Gia Lai - CLB TPHCM trên sân Pleiku, Bình Dương cũng có chiến thắng 3-0 trước Khánh Hòa ở sân Bình Dương chiều qua. Chiến thắng này giúp Bình Dương có cùng 14 điểm giống CLB TPHCM, bỏ xa đội cuối bảng SHB Đà Nẵng 3 điểm.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Bình Dương chỉ cần thủ hòa với CLB TPHCM trên sân Thống Nhất vào ngày 11/8 ở vòng cuối cùng Night Wolf V-League 2023 tới đây, hai đội này sẽ chính thức trụ hạng, bất chấp các kết quả còn lại.

Dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức của Bình Dương phủ nhận khả năng sẽ "bắt tay" với CLB TPHCM. Sau trận đấu chiều qua, ông Đức nói: "Bình Dương không có chủ trương thủ hòa CLB TPHCM. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình".

Trước sự hoài nghi thi đấu thiếu tích cực, các HLV V-League lên tiếng - 3

HLV Phạm Minh Đức của SHB Đà Nẵng (Ảnh: Giang Lê).

"Mọi người đều thấy bài học từ CLB Nam Định. Khán giả quay lưng với đội bóng này sau trận thua khó hiểu. Vì thế, chúng tôi chẳng dại gì mắc sai lầm tương tự" - HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định.

Trong khi đó, một trong những người buồn nhất chiều qua là HLV Phạm Minh Đức của SHB Đà Nẵng, vì đội bóng sông Hàn thua Sông Lam Nghệ An 0-1, đối diện với nguy cơ rớt hạng rất cao.

HLV Phạm Minh Đức nói: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể thua trận vừa rồi. Chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng nhưng lại không tận dụng được. Tôi đã nói với các cầu thủ của tôi rằng nếu không ghi bàn thì rất khó trụ hạng".


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/truoc-su-hoai-nghi-thi-dau-thieu-tich-cuc-cac-hlv-v-league-len-tieng-20230806100244158.htm

  • Từ khóa