Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League

Thứ 2, 07.08.2023 | 08:34:33
355 lượt xem

Tạo áp lực chưa từng có lên đội bóng đang xếp hạng 15 thế giới trong suốt trận "chung kết" chặng lượt đi SEA V-League, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dù không thể thắng được Thái Lan chung cuộc như kỳ vọng nhưng thật sự khiến đối thủ lo lắng.

Lần gần nhất bóng chuyền nữ Việt Nam thắng được một ván trước người Thái chính là ở trận chung kết SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua. Mười một trận chung kết SEA Games với tổng cộng 36 ván đấu suốt từ năm 2001, tuyển Việt Nam chỉ thắng được đội Thái vỏn vẹn 3 ván và thua cả 11 lần đối đầu này.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ

Nhắc đến sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp này để thấy, bóng chuyền nữ Thái Lan thực sự vô đối tại Đông Nam Á, không chỉ ở thứ hạng 15 thế giới của đội bóng xứ sở Chùa vàng so với hạng 47 của bóng chuyền Việt Nam dù xét về tương quan lực lượng các đội bóng trong khu vực hiện tại, có thể chỉ tuyển Việt Nam đủ sức bắt kịp Thái Lan trong tương lai nếu được đầu tư bài bản và đúng mức.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 2.

Khán giả ngồi chật Nhà thi đấu Vĩnh Phúc, ủng hộ tuyển Việt Nam

Nếu trận chung kết SEA Games 32 đến nay vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi đội tuyển nữ đứng trước cơ hội lần đầu tiên "lấy" của Thái Lan hai ván trong một trận đấu để nghĩ đến chiến thắng chung cuộc thì tình hình tương tự cũng xảy đến ở trận "chung kết" chặng lượt đi SEA V-League 2023 đêm 6-8 tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 3.

Tuyển nữ chủ nhà thắng cách biệt ván đầu tiên trước Thái Lan

Với đội hình mạnh nhất hiện tại, tuyển Việt Nam tăng tốc dữ dội ở ván đầu tiên, có lúc bỏ xa Thái Lan đến 6 điểm. Thái Lan cũng không chịu kém, kiên trì gỡ điểm và có lúc dẫn ngược đội chủ nhà nhưng chung cuộc vẫn để thua ván thứ nhất ở điểm số 22-25. Điểm mấu chốt ở ván đấu này là HLV Danai Sriwatcharamethakul "cất" tay chuyền hai Pornpun trên băng ghế dự bị và người thay thế cô là Sirima đã không hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi điểm.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 4.

Chuyền hai Sirima đã không làm tốt vai trò của mình

Thấy rõ điểm yếu là đã nhận thức được sự việc và kể từ khi Pornpun vào sân ở ván thứ nhì, Thái Lan thi đấu khởi sắc hẳn và thắng lại 26-24, san bằng cách biệt trận đấu. Diễn biến trận đấu sôi động hẳn ở ván thứ ba khi đôi bên thay nhau tấn công và ghi điểm, giằng co đến điểm số 26-26. Một tình huống xử lý Challenge Eye có vẻ thiếu công tâm từ bộ phận điều hành mà đứng đầu là một trọng tài người Thái đã giúp Thái Lan thắng nghẹt thở 28-26 ván đấu này.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 5.

Ajcharaporn tấn công hiệu quả trên lưới

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 6.

... và vô hiệu hóa các mũi tấn công tuyển Việt Nam

Gần như kiệt sức sau các ván đấu căng thẳng, tuyển Việt Nam gần như buông xuôi và thua nhanh ván thứ tư 17-25, chấp nhận ngôi á quân với thất bại chung cuộc 1-3 trước Thái Lan. 

Đối thủ mạnh và vượt trội trên mọi phương diện nhưng tuyển Việt Nam cũng có một trận đấu được xem là "để đời", khiến đối thủ phải ít nhiều lo lắng khi đôi bên còn tái ngộ ở chặng lượt về SEA V-League sau ít ngày nữa.

Lật đổ Thái Lan bất thành, tuyển nữ Việt Nam nhận ngôi á quân SEA V-League - Ảnh 8.

Tuyển Thái Lan khẳng định sức mạnh vô đối ở Đông Nam Á

Ở trận tranh hạng ba, tuyển nữ Indonesia thắng Philippines 3-0 (25-20, 25-17, 25-21).


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/lat-do-thai-lan-bat-thanh-tuyen-nu-viet-nam-nhan-ngoi-a-quan-sea-v-league-20230806220201189.htm

  • Từ khóa