HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi muốn hướng các cầu thủ đến gần đẳng cấp châu Á"

Thứ 4, 23.08.2023 | 14:51:21
233 lượt xem

Đặt mục tiêu đánh bại U23 Malaysia trong trận bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam cũng hé lộ quan điểm thông qua giải này nâng cao trình độ cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trước trận bán kết giải U23 châu Á, giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vào 16h00 ngày mai (24/8), HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng những người hiện diện ở bán kết. Quan điểm của tôi là muốn U23 Việt Nam thể hiện phong độ tốt vào ngày mai".

"Ngày mai, sẽ tốt hơn cho chúng tôi nếu U23 Việt Nam đánh bại Malaysia. Dù vậy, điều quan trọng nhất đối với tôi đó là thông qua giải đấu này, chúng tôi phát triển bản thân", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi muốn hướng các cầu thủ đến gần đẳng cấp châu Á - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo trước trận bán kết gặp U23 Malaysia diễn ra trưa nay (Ảnh: Minh Quân).

Đây là quan điểm mà ngay từ đầu, từ trước khi tham dự giải U23 Đông Nam Á năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhắc đến. Ông Tuấn muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ nhỏ tuổi, những người còn vô danh được thi đấu cọ xát ở giải quốc tế.

Những giải đấu như thế này sẽ cho các cầu thủ trẻ thêm kinh nghiệm và thêm bản lĩnh, để họ trưởng thành hơn, hướng đến những cái đích xa hơn. Đấy là lý do mà HLV Hoàng Anh Tuấn dùng lứa U20 làm nòng cốt cho đội U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm: "Quan điểm của tôi là cố gắng nâng cao đẳng cấp của các cầu thủ trẻ, đưa họ tiến gần đến đẳng cấp châu Á".

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi muốn hướng các cầu thủ đến gần đẳng cấp châu Á - 2

Ông Tuấn khôn khéo không nhắc lại lỗi lầm cũ của học trò Nguyễn Văn Trường (7) trong trận đấu với U23 Philippines (Ảnh: Minh Quân).

Sau trận đấu với U23 Philippines hôm qua (22/8), HLV Hoàng Anh Tuấn có đề cập đến một số điều mà ông chưa hài lòng, trong đó có phản ứng của Nguyễn Văn Trường khi tiền đạo U23 Việt Nam thường xuyên có tranh cãi với cầu thủ Philippines.

Dù vậy, khi được hỏi về vấn đề này trong buổi họp báo trước trận bán kết được tổ chức sáng nay (23/8), tại Rayong (Thái Lan), HLV Hoàng Anh Tuấn khôn khéo trả lời: "Hiện tại tôi chỉ nghĩ về trận đấu ngày mai".

"Các bạn sẽ thấy kế hoạch cụ thể của tôi trong trận bán kết ngày mai. Hiện tại, tôi quên chuyện hôm qua rồi (cười)", HLV Hoàng Anh Tuấn khôn khéo không nhắc lại lỗi lầm của học trò.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 24/8, trên sân vận động tỉnh Rayong. Cặp bán kết còn lại giữa Thái Lan và Indonesia cũng sẽ thi đấu trên sân vận động này, vào lúc 20h00 cùng ngày.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-hoang-anh-tuan-toi-muon-huong-cac-cau-thu-den-gan-dang-cap-chau-a-20230823122008782.htm

  • Từ khóa