HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cơ hội vô địch của Indonesia chỉ ngang U23 Việt Nam"

Thứ 6, 25.08.2023 | 15:15:12
183 lượt xem

Trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam đánh giá Indonesia rất mạnh, nhưng cơ hội chiến thắng của đôi bên là 50 - 50%.

Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày mai (26/8), trên sân vận động tỉnh Rayong (Thái Lan), HLV Hoàng Anh Tuấn bình luận về trận đấu này: "U23 Indonesia và U23 Thái Lan đã có trận bán kết rất hay. Nếu ngày mai Indonesia vô địch đó cũng là điều bình thường. Họ có một đội bóng mạnh, cộng với một HLV giỏi".

"HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng với tôi, bóng đá không phải toán học. Trong bóng đá, một cộng một chưa chắc bằng hai.

Công việc của chúng tôi là tập trung cho trận chung kết. Chúng tôi sẽ thể hiện phong độ cao nhất trong trận tranh ngôi vô địch. U23 Việt Nam chờ đợi trận đấu này", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Cơ hội vô địch của Indonesia chỉ ngang U23 Việt Nam - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Minh Quân).

Hết sức tôn trọng đối thủ, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khôn khéo biết cách không làm giảm đi tinh thần của đội mình, trước trận đấu với U23 Indonesia.

Ông Tuấn cho biết: "Ngoài việc sở hữu HLV giỏi, Indonesia còn có dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, họ biết cách biến chuyển về mặt chiến thuật trước các đối thủ khác nhau. Nhưng chúng tôi cũng không khác gì họ. Tôi cho rằng cơ hội của đôi bên trong trận chung kết ngang nhau, đều là 50 - 50%".

"Chúng tôi không lo lắng về Indonesia, tôi có phương án để đối đầu với họ. Còn cụ thể phương án và kế hoạch thi đấu của tôi ra sao, các bạn sẽ có câu trả lời trong ngày mai", vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đấy cũng là cách ông Tuấn trả lời cho câu hỏi về việc U.23 Indonesia có một số bài tấn công nhất định, thường gây khó cho U23 Việt Nam trong thời gian gần đây, trong đó có bài ném biên mạnh vào khu vực 16m50 để tấn công bằng bóng bổng.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Cơ hội vô địch của Indonesia chỉ ngang U23 Việt Nam - 2

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tin tưởng các học trò của mình trước trận chung kết (Ảnh: Minh Quân).

Theo vị HLV trưởng U23 Việt Nam, không thể so sánh U23 Indonesia ở SEA Games với đội bóng hiện đang có mặt tại giải U23 Đông Nam Á. Ông nhận định không thể lấy phong độ không cao của đội bóng trẻ xứ vạn đảo ở vòng bảng, áp dụng cho trận chung kết ngày mai.

Ông Tuấn chia sẻ: "Giải đấu khác nhau, đối thủ khác nhau, thời điểm khác nhau, HLV khác nhau sẽ đưa ra chiến thuật sẽ khác nhau. Trận U23 Indonesia thua Malaysia ở vòng bảng cũng không nói lên điều gì cả".

"Các bạn có thể nhìn trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan ở bán kết, sẽ thấy đôi bên khác hẳn so với hồi SEA Games 32. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi sẽ cùng chiến đấu bên nhau. Các cầu thủ của tôi lên tinh thần sau trận thắng đậm Malaysia ở bán kết. Trong bóng đá, tinh thần rất quan trọng.

Tôi luôn nhắc các cầu thủ của tôi là không ngừng học hỏi. Mục tiêu xa của chúng tôi vẫn là phát triển để tiếp cận gần hơn với trình độ châu Á", vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn còn dành lời cảm ơn cho các cổ động viên (CĐV) Việt Nam luôn theo sát đội tuyển trong thời gian vừa rồi.

Ông Tuấn lên tiếng: "Các CĐV luôn ở bên chúng tôi. Về phần U23 Việt Nam, chúng tôi đại diện cho bóng đá Việt Nam và luôn quyết tâm thi đấu hết mình. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến các CĐV luôn ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua".


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-hoang-anh-tuan-co-hoi-vo-dich-cua-indonesia-chi-ngang-u23-viet-nam-20230825122621898.htm

  • Từ khóa