Man City lên ngôi đầu bảng, 10 người Liverpool hạ Newcastle

Thứ 2, 28.08.2023 | 08:23:11
211 lượt xem

Man City đã có chiến thắng trên sân Sheffield Utd để duy trì mạch toàn thắng sau 3 vòng đấu của Premier League. Liverpool chơi thiếu người nhưng đã bất ngờ lội ngược dòng hạ Newcastle.

Van Dijk bị đuổi, Liverpool ngược dòng Newcastle

Liverpool đã giành chiến thắng vô cùng bất ngờ trước Newcastle, đội bóng được thi đấu trên sân nhà ở vòng 3 Premier League. 

Nhập cuộc với lối chơi mạnh mẽ, Liverpool không làm khó được Newcastle bởi đội chủ nhà cũng sẵn sàng pressing quyết liệt, không cho đối phương có nhiều thời gian để quan sát, tổ chức tấn công. 

Man City lên ngôi đầu bảng, 10 người Liverpool hạ Newcastle - 1

Van Dijk phản ứng sau khi bị truất quyền thi đấu (Ảnh: Getty).

Phút 25, Salah chuyền về nhưng Alexander-Arnold không đỡ được bóng, Gordon thoát xuống nhận bóng và hạ gục thủ thành Alisson mở tỉ số trận đấu. Phút 28, Van Dijk phạm lỗi với cầu thủ Newcastle không cho đối thủ thoát xuống nhận bóng đối mặt với Alisson, trọng tài rút thẻ đỏ đối với hậu vệ người Hà Lan. 

Phải thi đấu thiếu người, Liverpool chống đỡ vô cùng vất vả. Bóng đã hai lần chạm xà ngang, cột dọc đội khách, tuy nhiên Newcastle đã không thể ghi thêm bàn thắng. 

Man City lên ngôi đầu bảng, 10 người Liverpool hạ Newcastle - 2

Nunez trở thành người hùng của Liverpool (Ảnh: Getty).

Bất ngờ xảy ra ở phút 81, sự lóng ngóng của hậu vệ Newcastle tạo cơ hội cho Nunez băng xuống, anh dứt điểm chéo góc từ khu đầu bên phải đầu vòng cấm địa. Một cú sút chìm, hiểm hóc khiến thủ thành Newcastle không thể cản phá. 

Newcastle vùng lên, nhưng sự chủ quan đã khiến họ phải trả giá. Phút bù giờ thứ 3, sau đường chuyền hỏng của cầu thủ chủ nhà, Salah đã chọc khe cho Nunez thoát xuống và anh tiếp tục hạ gục Pope, ấn định chiến thắng 2-1.

Haaland đá hỏng phạt đền, Man City vẫn lên đầu bảng

Sheffield Utd dù được thi đấu trên sân nhà nhưng họ không phải đối thủ được đánh giá cao trước đương kim vô địch Man City.

Đội khách đẩy cao đội hình dồn ép đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Phút 19, Ake làm tung lưới Sheffield Utd nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 25, cầu thủ Sheffield Utd để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền, Haaland sút bóng trúng cột dọc bật ra. 

Man City lên ngôi đầu bảng, 10 người Liverpool hạ Newcastle - 3

Haaland mở tỉ số từ một cú đánh dầu (Ảnh: Getty).

Sự vô duyên khiến Man City trải qua hiệp một không có bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách đã thay đổi sau giờ nghỉ. Phút 63, Grealish tạt bóng chính xác để Haaland bật cao đánh đầu từ gần cột phải ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Sheffield Utd cố gắng vùng lên sau bàn thua, đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ ở phút 85 do công của Bogle. 

Tuy nhiên, niềm vui của Sheffield Utd chỉ kéo dài 3 phút. Phút 88, Rodri với một cú sút quyết đoán ở trung tâm vòng cấm địa khiến trái bóng đi vào khung thành với tốc độ cao. Bàn thắng của Rodri ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City và đưa đội bóng này lên ngôi đầu bảng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-len-ngoi-dau-bang-10-nguoi-liverpool-ha-newcastle-20230828065413213.htm

  • Từ khóa