Filip Nguyễn tiết lộ thời điểm khoác áo đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 03.09.2023 | 00:00:00
314 lượt xem

Chia sẻ trên tờ Sport (CH Séc), thủ môn Filip Nguyễn đã tiết lộ thời điểm khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đã gặt hái thành công khi trở thành Việt Nam thi đấu. Mới đây, anh đã cùng CLB Công An Hà Nội giành chức vô địch V-League 2023. Bên cạnh đó, thủ thành sinh năm 1992 có cơ hội rất lớn khoác áo đội tuyển Việt Nam khi sắp hoàn thành quá trình nhập tịch.

Filip Nguyễn tiết lộ thời điểm khoác áo đội tuyển Việt Nam - 1

Filip Nguyễn góp công giúp CLB Công An Hà Nội vô địch V-League (Ảnh: Mạnh Quân).

Chia sẻ về khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn cho biết: "Tôi cần bổ sung giấy tờ cần thiết để nhập tịch, đặc biệt là giấy tờ gốc. Hiện tôi vẫn trong quá trình xin nhập tịch. Họ muốn tôi góp mặt trong đợt tập trung vào tháng 10.

Khi ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ có ba trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, tôi cần chờ xem có hoàn tất thủ tục nhập tịch vào tháng 10 hay không. Nhưng tôi tin rằng việc nhập tịch chắc chắn xong vào cuối năm nay".

Filip Nguyễn cũng đề cập tới chức vô địch cùng CLB Công An Hà Nội: "Khi tôi đi taxi, tài xế nói với tôi rằng ngày mai CLB Công An Hà Nội có cơ hội vô địch. Tôi không hiểu bác tài nói gì. Sau khi được hỗ trợ bởi công cụ dịch thuật, tôi mới hiểu ý nghĩa của từ vô địch trong tiếng Việt. Và sau đó, cụm từ vô địch cứ lởn vởn trong đầu tôi.

Trước trận đấu cuối cùng, CLB Công An Hà Nội chỉ cần một điểm. Chúng tôi đã điều chỉnh chiến thuật phù hợp để lên ngôi. Với đội bóng, đây là danh hiệu đầu tiên sau thời gian rất dài chờ đợi. Tôi cũng rất hạnh phúc khi đăng quang chỉ sau vài tháng gia nhập CLB.

Filip Nguyễn tiết lộ thời điểm khoác áo đội tuyển Việt Nam - 2Filip Nguyễn có thể ra mắt đội tuyển Việt Nam vào tháng 10 (Ảnh: VPF).

Trong suốt mùa giải, bạn có thể thấy tâm trạng của CLB Công An Hà Nội thay đổi thế nào. Sau hai trận thua, sự lo lắng hiện rõ. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Hà Nội FC, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Thú thực, tôi chỉ cho rằng mình mới giành một nửa danh hiệu bởi tôi mới gia nhập CLB vài tháng trước. Thời điểm đó, chúng tôi đã dẫn đầu V-League. Với tôi, chức vô địch cùng CLB Công An Hà Nội có ý nghĩa không kém danh hiệu mà tôi từng giành được cùng Slovacko (cúp quốc gia CH Séc mùa 2021-22).

Dù thế nào, tôi đã đóng góp ở mức độ nào đó với chức vô địch của CLB Công An Hà Nội. Tôi đã ra sân 7 trận ở mùa giải này. Vì thế, tôi tự hào về danh hiệu đầu tiên đạt được sau khi trở về Việt Nam".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận vào tháng 10 gặp Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10). Nếu kịp nhập tịch, Filip Nguyễn có thể ra mắt ở một trong những trận đấu này. Bằng không, anh phải chờ tới Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm sau mới có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/filip-nguyen-tiet-lo-thoi-diem-khoac-ao-doi-tuyen-viet-nam-20230903124807296.htm

  • Từ khóa