Sẵn sàng cho Giải quần vợt tỉnh mở rộng – “Tranh cúp Mẫu Sơn” năm 2023

Thứ 6, 08.12.2023 | 15:51:42
736 lượt xem

Giải quần vợt tỉnh mở rộng – “Tranh cúp Mẫu Sơn” năm 2023 được Liên đoàn Quần vợt (LĐQV) tỉnh tổ chức với quy mô lớn hơn so với những mùa giải trước, hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu hấp dẫn. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho giải đã và đang hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc tranh tài diễn ra trong hai ngày 9 và 10/12 sắp tới.

Đại diện LĐQV tỉnh kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi tại nơi tổ chức giải 

Để chuẩn bị cho giải đấu, tháng 10/2023, LĐQV tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức giải và 4 tiểu ban gồm: tiểu ban chuyên môn; tiểu ban lễ tân, khánh tiết, hậu cần, truyền thông; tiểu ban an ninh, y tế; tiểu ban vận động tài trợ; xây dựng kế hoạch tổ chức giải và Điều lệ giải với quy mô không chỉ gồm các vận động viên (VĐV) của các câu lạc bộ quần vợt trong tỉnh mà còn mở rộng thêm VĐV một số tỉnh bạn (Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Giang…); theo Điều lệ giải, các VĐV sẽ thi đấu theo hai nội dung: giải lãnh đạo (thi đấu đôi nam ở 3 nhóm tuổi), giải phong trào (thi đấu đôi nam ở 4 nhóm tuổi và đôi nam – nữ phối hợp).

Theo đó, từ đầu tháng 11 đến nay, từng thành viên thuộc các tiểu ban đã gấp rút triển khai các phần việc được phân công. Ngày 26/11, LĐQV tiến hành họp Ban Tổ chức giải để nắm bắt tình hình và thảo luận, thống nhất một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức giải. Được biết, dự kiến kinh phí tổ chức giải khoảng trên 300 triệu đồng, trong đó trên 50% là nguồn xã hội hóa. Sau cuộc họp, Ban Tổ chức quyết định lùi thời gian tổ chức giải từ ngày 2 và 3/12 (theo kế hoạch) sang ngày 9 và 10/12.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải, LĐQV đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh triển khai một số nội dung như gửi công văn thông báo và mời VĐV các tỉnh bạn tham gia; các phần việc liên quan đến khánh tiết, chuyên môn…

Ông Đồng Quang Sáng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LĐQV cho biết: Sau khoảng 5 năm, giải quần vợt cấp tỉnh mở rộng mới lại được tổ chức. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác chuyên môn cũng được đặt lên hàng đầu bởi đây là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên thành công của một giải thể thao. Ngoài đội ngũ trọng tài được lựa chọn từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, chúng tôi mời 5 trọng tài quần vợt cấp quốc gia về tham gia công tác điều hành giải nhằm đảm bảo các trận đấu được diễn ra khách quan, minh bạch, công bằng. Bên cạnh đó, liên đoàn cũng chỉ đạo các câu lạc bộ quần vợt trong tỉnh tích cực vận động các VĐV tiêu biểu đăng ký tham gia thi đấu.

Cùng với công tác chuyên môn, công tác khánh tiết, hậu cần, y tế… đã và đang gấp rút hoàn thành các phần việc cuối cùng. Về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, dự kiến các trận đấu nằm trong khuôn khổ giải sẽ được tổ chức tại 4 sân thuộc Trung tâm quần vợt Phai Vệ (thành phố Lạng Sơn). Đến nay, các sân đều đã được các đơn vị phụ trách vệ sinh, tu sửa đảm bảo về chất lượng và mỹ quan.

Ông Hà Quang Hiệp, Chủ nhiệm CLB Quần vợt thành phố Lạng Sơn – đơn vị phụ trách sân số 2 (Trung tâm quần vợt Phai Vệ) cho biết: Ngay khi nhận thông tin sân số 2 được lựa chọn làm nơi tổ chức thi đấu giải, chúng tôi đã chủ động thực hiện vệ sinh toàn bộ mặt sân và khu vực trong sân, đồng thời thay mới lưới và các dụng cụ, thiết bị liên quan với kinh phí trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng trang trí khánh tiết theo hướng dẫn của Ban Tổ chức giải. Hiện nay, sân quần vợt số 2 đã đảm bảo cho việc tổ chức các trận thi đấu.

Để có được kết quả thi đấu tốt nhất ở mùa giải đầy sức hấp dẫn này, các VĐV thuộc các CLB của tỉnh đã và đang nỗ lực tập luyện. Anh Cam Trung Mạnh, thành viên CLB Quần vợt 22/12 (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Tôi từng tham gia thi đấu và đoạt huy chương bạc, đồng tại các giải quần vợt cấp tỉnh trong vài năm trở lại đây, song các giải đều không có sự tham gia của các VĐV tỉnh bạn. Do vậy, đăng ký tham gia giải lần này, tôi rất háo hức bởi có cơ hội được học hỏi và cọ sát với VĐV các tỉnh. Tại giải sắp tới, tôi tham gia thi đấu ở nội dung đôi nam nhóm tuổi dưới 35. Ngoài việc tập luyện như hằng ngày, tôi cùng đồng đội còn tập luyện kỹ hơn về khả năng phối hợp nhằm hiểu nhau hơn, từ đó phối hợp hiệu quả hơn. Tôi đặt mục tiêu phấn đấu đoạt huy chương vàng ở nội dung thi đấu của mình.

Tính đến hết ngày 7/12, dự kiến có gần 100 VĐV tham dự giải (trong đó, có VĐV đến từ 6 tỉnh bạn). Không chỉ tiếp tục triển khai các phần việc còn lại theo kế hoạch, Ban Tổ chức giải cũng đã sẵn sàng cho các phương án dự phòng tùy thuộc vào số lượng VĐV đăng ký cũng như các yếu tố chủ quan, khách quan. Với sự chủ động và công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin rằng Giải quần vợt tỉnh mở rộng năm 2023 – “Tranh cúp Mẫu Sơn” sẽ diễn ra thành công, tạo nên dấu ấn và góp phần thúc đẩy phong trào chơi quần vợt trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển trong thời gian tới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/the-thao/629345-san-sang-cho-giai-quan-vot-tinh-mo-rong-tranh-cup-mau-son-nam-2023.html

  • Từ khóa