Báo Indonesia: "Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, là ngựa ô ở Asian Cup"

Thứ 7, 09.12.2023 | 14:41:51
472 lượt xem

Tờ Bola.Okezone (Indonesia) đánh giá rất cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Họ xếp đoàn quân của HLV Troussier vào nhóm ngựa ô (có thể gây bất ngờ) ở Asian Cup 2023.

Trong bài viết vào sáng nay (9/12), tờ Bola.Okezone đã chỉ ra 5 đội trong nhóm ngựa ô ở Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam có mặt trong danh sách này cùng với Tajikistan, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, là ngựa ô ở Asian Cup - 1

Tờ Bola.Okezone đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á (Ảnh: Minh Quân).

Nói về sức mạnh của đoàn quân HLV Troussier, tờ báo của Indonesia bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2023 nhờ lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể nói, đội bóng của HLV Troussier mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này. Không ngạc nhiên nếu như đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2023".

Bình luận về đội tuyển Indonesia, tờ Bola.Okezone viết: "Đội tuyển Indonesia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2023. Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhập tịch, HLV Shin Tae Yong có thể biến đội bóng trở thành tập thể tốt ở châu Á.

Với việc cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Justin Hubner, nhập tịch thành công, sức mạnh của Indonesia sẽ được cải thiện đáng kể. Trước đây, đội tuyển xứ Vạn đảo có 4 lần tham dự Asian Cup nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, lần này, họ quyết định phá dớp buồn".

Đánh giá về sức mạnh của Thái Lan, tờ báo của Indonesia bình luận: "Thái Lan từng giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại Asian Cup 1972 nhưng sau đó họ chưa có lần nào lọt vào bán kết. Ở thời điểm này, Thái Lan vừa chia tay HLV Mano Polking. Tuy nhiên, họ sẽ có thể tạo ra ngạc nhiên cho đối thủ".

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, là ngựa ô ở Asian Cup - 2

Báo Indonesia đánh giá cao sức mạnh của đội nhà (Ảnh: PSSI).

Tờ Bola.Okezone cũng đánh giá cao Malaysia: "Malaysia cũng như Indonesia. Họ có 4 lần tham dự Asian Cup nhưng đều dừng bước từ vòng bảng. Dù vậy, đội bóng này đã thay da đổi thịt dưới thời HLV Kim Pan Gon. Tại vòng loại World Cup 2026, Malaysia giữ thành tích toàn thắng khi hạ gục Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa".

Cuối cùng, tờ báo xứ Vạn đảo viết về Tajikistan: "Họ chỉ là tân binh của Asian Cup nhưng màn trình diễn ở vòng loại cho thấy Tajikistan là đội bóng nhiều hứa hẹn. Tại vòng loại, Tajikistan đã đứng đầu bảng khi đối đầu với Kyrgyzstan, Singapore và Myanmar".

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Nhật Bản (18h30 ngày 14/1/2024), Indonesia (21h30 ngày 19/1), Iraq (18h30 ngày 24/1).

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, là ngựa ô ở Asian Cup - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-tuyen-viet-nam-manh-nhat-dong-nam-a-la-ngua-o-o-asian-cup-20231209114210849.htm

  • Từ khóa