Tỏa sáng trước Newcastle, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League

Thứ 2, 11.12.2023 | 14:18:04
549 lượt xem

Son Heung Min tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Newcastle. Ngôi sao người Hàn Quốc chinh phục kỷ lục khó phá ở Premier League.

Bàn thắng trên chấm 11m của Son Heung Min mang về chiến thắng 4-1 cho Tottenham trước Newcastle tối 10/12, đã giúp tiền đạo người Hàn Quốc ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ vĩ đại ở Premier League.

Tỏa sáng trước Newcastle, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 1

Son Heung Min ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Tottenham đánh bại Newcastle với tỷ số 4-1 (Ảnh: Getty).

Son Heung Min trở thành cầu thủ thứ 7 ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 8 mùa giải liên tiếp. Ngôi sao người Hàn Quốc theo chân Wayne Rooney, Frank Lampard, Sergio Aguero, Harry Kane, Thierry Henry và Sadio Mane để đạt được cột mốc quan trọng này.

Rooney có 11 mùa giải liên tiếp ghi 10 bàn trở lên, trong khi Lampard xếp sau với 10 mùa giải. Aguero và Kane đều có 9 mùa giải liên tiếp ghi trên 10 bàn, trong khi Henry và Mane đều kết thúc sự nghiệp ở Premier League với 8 mùa giải ghi trên 10 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Son Heung Min cũng có cho mình 2 kiến tạo trước Newcastle qua đó vượt lên trên Christian Eriksen để trở thành cầu thủ Tottenham Spurs có nhiều đường kiến tạo nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Cầu thủ người Hàn Quốc hiện đã tạo ra 83 bàn thắng cho Tottenham, trong khi Eriksen kiến tạo được 82 bàn trong thời gian thi đấu cho đội bóng ở Bắc London. 

Tỏa sáng trước Newcastle, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 2

Son Heung Min là cầu thủ thứ 7 ở Premier League ghi được 10 bàn trở lên trong 8 mùa giải liên tiếp (Ảnh: Getty).

"Tôi không thể không ca ngợi các chàng trai của mình. Hôm nay họ đã nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi sáng hơn ở mặt trận tấn công, tôi nghĩ Son Heung Min rất xuất sắc và điều đó đã ảnh hưởng đến những người khác", HLV Ange Postecoglou của Tottenham chia sẻ trên kênh Sky Sports.

Bản thân đội trưởng Son Heung Min cũng rất vui mừng khi đội nhà Tottenham đã cắt được mạch 5 trận không thắng và giành được 3 điểm quan trọng trước Newcastle, qua đó giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

"Rõ ràng, khi bạn thắng trận đấu, bạn sẽ tận hưởng nó nhiều hơn. Việc giành chiến thắng sau những thất bại như vậy là rất quan trọng, chúng tôi không muốn mình sa lầy. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu như thế này và luôn khiêm tốn", chân sút 31 tuổi khẳng định.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/toa-sang-truoc-newcastle-son-heung-min-di-vao-lich-su-premier-league-20231211091126511.htm

  • Từ khóa