Chủ tịch lao xuống sân đấm gục trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn

Thứ 3, 12.12.2023 | 15:25:17
411 lượt xem

Sự cố nghiêm trọng xảy ra ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ khi Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca, đã lao xuống sân đấm gục trọng tài. Giải đấu cao nhất của Thổ Nhĩ Kỳ tạm hoãn vô thời hạn.

Trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor ở vòng 15 giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vô cùng kịch tính. Đội chủ nhà Ankaragucu mở tỷ số sớm ngay ở phút 14 nhờ công Morutan. Tuy nhiên, tới đầu hiệp 2, họ gặp bất lợi khi tiền đạo Ali Sowe bị truất quyền thi đấu ở phút 50.

Chủ tịch lao xuống sân đấm gục trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn - 1Chủ tịch lao xuống sân đấm gục trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn - 2Chủ tịch lao xuống sân đấm gục trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn - 3

Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca, đấm gục trọng tài ngay trên sân (Ảnh: Getty).

Trong thế thiếu người, Ankaragucu đã cầm chân đối thủ tới phút bù giờ hiệp 2. Phút 90+5, trung vệ Topcu của đội khách bị truất quyền thi đấu. Thế nhưng, ở thời điểm hai đội có quân số cân bằng, Ankaragucu lại để thủng lưới ở phút 90+7. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Bức xúc vì đội nhà rơi điểm đáng tiếc, Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca, đã lao thẳng xuống sân. Ông cho rằng trọng tài Halil Umut Meler đã xử ép đội nhà và cho quá nhiều thời gian bù giờ.

Không kiềm chế được cơn giận dữ, ông Faruk Koca đã đấm gục trọng tài ngay trên sân. Các cầu thủ lao vào ngăn cản nhưng Chủ tịch Faruk Koca vẫn muốn ăn thua đủ với các trọng tài khác. Hai thành viên của Ankaragucu cũng lao tới sút vào người trọng tài Halil Umut Meler đang nằm sân.

Vụ việc này đã gây chấn động làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, Yilmaz Tunc, khẳng định sẽ điều tra tới cùng và đưa ra những kẻ phạm tội ra pháp luật.

Chủ tịch lao xuống sân đấm gục trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn - 4

Trên mặt trọng tài Umut xuất hiện vết bầm tím (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ quyết định hoãn giải vô địch quốc gia vô thời hạn. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Chúng tôi lên án hành vi bạo lực nhắm vào trọng tài Umut. Cách hành xử của ông Faruk Koca và một số thành viên Ankaragucu không thể chấp nhận được.

Lúc này, chúng tôi đang theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của trọng tài Umut. Cầu mong cho ông ấy sớm hồi phục. Theo quan điểm của chúng tôi, cuộc tấn công này không chỉ nhắm vào trọng tài. Nó gây tác động xấu cho bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những người tạo ra rắc rối cần phải chịu trách nhiệm.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp bằng chứng cho cơ quan điều tra. Những kẻ tấn công trọng tài sẽ phải bị truy cứu hình sự. Tạm thời, chúng tôi quyết định hoãn các trận đấu ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vô thời hạn".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chu-tich-lao-xuong-san-dam-guc-trong-tai-giai-tho-nhi-ky-hoan-vo-thoi-han-20231212121559348.htm

  • Từ khóa