HLV Qatar tuyên bố bất ngờ khi đội nhà vô địch Asian Cup 2023

Chủ nhật, 11.02.2024 | 14:58:21
342 lượt xem

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Marquez Lopez thừa nhận đội tuyển Qatar đã giành chức vô địch Asian Cup 2023 không đẹp mắt.

Trong trận chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Qatar đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Jordan để lên ngôi vô địch. Như vậy, đại diện Tây Á trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup sau Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Nhật Bản.

HLV Qatar tuyên bố bất ngờ khi đội nhà vô địch Asian Cup 2023 - 1

Qatar xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: Reuters).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Marquez Lopez đã lên tiếng chúc mừng các học trò. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận đội nhà đã giành chức vô địch Asian Cup 2023 không đẹp mắt.

HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Mặc dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2023 nhưng các cầu thủ Qatar đã tuân thủ tốt và am hiểu về chiến thuật tôi đề ra. Những học trò đã thi đấu rất tốt nhưng tôi nghĩ họ vẫn có thể tốt hơn.

Để lên ngôi vô địch, các học trò của tôi đã nỗ lực không ngừng và thể hiện sự đoàn kết trong suốt giải đấu với mật độ thi đấu dày đặc. Tôi rất hạnh phúc khi cùng đội bóng lên ngôi cao nhất.

Cả đội đã giành chức vô địch Asian Cup 2023 sau trận đấu vô cùng khó khăn. Có thể Qatar đã giành chức vô địch không đẹp mắt nhưng điều quan trọng là chiến thắng. Chỉ như vậy chúng tôi mới được nhớ đến. Tôi xin chúc mừng Akram Afif. Cậu ấy xứng đáng giành giải thưởng cá nhân ở giải đấu năm nay".

HLV Qatar tuyên bố bất ngờ khi đội nhà vô địch Asian Cup 2023 - 2

HLV Marquez Lopez trong vòng tay của các cầu thủ sau khi vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Đội tuyển Qatar thống trị các giải thưởng cá nhân ở Asian Cup 2023. Tiền vệ Akram Afif đã giành cú đúp danh hiệu là Vua phá lưới (8 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất. Thủ thành Meshaal Barsham nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất. Trong khi đó, đội trưởng Hassan Al Haidos nhận giải Fair-play.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Hussein Ammouta của Jordan cho biết: "Chúng tôi không tập trung trong hiệp 1 và mắc sai lầm. Chúng tôi có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không tận dụng được. Chưa kể hai quả phạt đền ở hiệp 2 cũng diễn ra ở thời điểm nhạy cảm.

Nhưng tôi vẫn muốn chúc mừng các cầu thủ. Họ đã thi đấu vô cùng tự tin ở giải đấu này. Trước mắt họ là chân trời rực rỡ. Tôi nghĩ Jordan hoàn toàn đủ sức vô địch Asian Cup trong tương lai".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-qatar-tuyen-bo-bat-ngo-khi-doi-nha-vo-dich-asian-cup-2023-20240211105147652.htm

  • Từ khóa