Đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023: Qatar thống trị

Thứ 3, 13.02.2024 | 14:38:20
286 lượt xem

Nhà vô địch Qatar đã thống trị đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023 với 4 gương mặt được vinh danh. Trong khi đó, Nhật Bản không có bất kỳ cầu thủ nào góp mặt.

Hôm qua, Ban tổ chức Asian Cup 2023 đã công bố đội hình tiêu biểu của giải đấu. Không ngạc nhiên khi đội vô địch Qatar có nhiều cái tên được vinh danh nhất với 4 người.

Đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023: Qatar thống trị - 1

Akram Afif và các đồng đội được vinh danh trong đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC).

Trong khung gỗ, thủ thành Meshaal Barsham của Qatar là sự lựa chọn xứng đáng. Không ai xuất sắc hơn so với người gác đền sinh năm 1998. Trong cả giải đấu, Meshaal Barsham chỉ thủng lưới 5 bàn (giữ sạch lưới ở vòng bảng).

Màn trình diễn đáng nhớ nhất của thủ môn 25 tuổi là ở trận đấu với Uzbekistan khi anh cản phá 3 quả phạt đền. Cá nhân Meshaal Barsham cũng nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

Ngoài Meshaal Barsham, Qatar đều có một cầu thủ xuất sắc ở từng tuyến. Ở hàng thủ, Lucas Mendes được gọi tên. Đây là chốt chặn vô cùng tin cậy, đảm bảo sự vững chắc cho hàng phòng ngự của Qatar. Trong các trận đấu ở vòng bán kết và chung kết gặp Qatar và Jordan, Lucas Mendes đều thi đấu rất hay.

Ở hàng tiền vệ, sự góp mặt của đội trưởng Al Hayddos là điều được dự đoán trước. Dù không nổi bật ở khả năng ghi bàn hay kiến tạo nhưng Al Hayddos lại có đóng góp lặng lẽ, giúp cân bằng lối chơi của Qatar.

Đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023: Qatar thống trị - 2

Đội hình tiêu biểu Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC).

Trên hàng công, Akram Afif là sự lựa chọn hiển nhiên. Tiền đạo này đã trải qua kỳ Asian Cup 2023 vô cùng thành công khi đóng góp 8 bàn thắng. Anh đã giành hai danh hiệu là Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023.

Á quân Jordan có hai cầu thủ được vinh danh là hậu vệ Abdallah Nasib và tiền đạo Yazan Al-Naimat. Trong khi đó, các đội bóng khác như Saudi Arabia (Ali Al-Bulaihi), Hàn Quốc (Lee Kang In), Iran (Mehdi Ghayedi), Australia (Craig Goodwin) và Iran (Aymen Hussein) đều có một người có mặt trong danh sách này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-hinh-tieu-bieu-asian-cup-2023-qatar-thong-tri-20240213121650544.htm

  • Từ khóa