Các đội bóng V-League khai xuân: Năm mới, kỳ vọng mới

Thứ 4, 14.02.2024 | 09:20:27
242 lượt xem

Mùng 3 và mùng 4 Tết Giáp Thìn (ngày 12/2 và 13/2), hầu hết các đội bóng trong nước đã ra sân trở lại, sẵn sàng cho các vòng đấu trước mắt tại V-League 2023-2024

Vòng 8 của giải V-League sẽ bắt đầu từ ngày 17/2, tức mùng 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024. Chính vì thế, việc các CLB bóng đá trong nước quay trở lại tập luyện từ các ngày mùng 3 và mùng 4 tháng Giêng không phải quá sớm.

Một trong những cái tên luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của giới bóng đá và người hâm mộ trong nước là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt đầu ra sân khai xuân từ mùng 3 (12/2). Điểm đáng chú ý trong buổi tập đầu năm mới của đội bóng phố núi là sự xuất hiện của ông bầu nổi tiếng Đoàn Nguyên Đức.

Các đội bóng V-League khai xuân: Năm mới, kỳ vọng mới - 1

Bầu Đức xuất hiện trên sân tập của CLB HAGL trong ngày mùng 3 Tết (Ảnh: HAGL FC).

Trước đây, bầu Đức ít khi có mặt trong các buổi tập đầu năm của đội nhà. Tuy nhiên, năm nay HAGL đang có nhiều thay đổi, nên bầu Đức muốn trực tiếp đến sân tập ủng hộ tinh thần cho đội nhà.

Đầu tiên, đó là việc HAGL có HLV mới Vũ Tiến Thành. Thật ra ông Thành đã trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ của bầu Đức từ vòng 8 V-League trước Tết.

Tuy nhiên, khi đó ông Thành vẫn còn mang danh Giám đốc kỹ thuật (GĐKT), trên danh nghĩa hỗ trợ cho HLV Kiatisuk. Còn giờ, kể từ vòng 9, HLV Vũ Tiến Thành sẽ ngồi ghế lái trưởng ở đội bóng phố núi.

Các đội bóng V-League khai xuân: Năm mới, kỳ vọng mới - 2

HAGL có HLV mới là ông Vũ Tiến Thành (Ảnh: HAGL FC).

Thay đổi thứ nhì ở CLB HAGL đáng kể hơn, đó là giai đoạn trước Tết đội này mất khán giả thấy rõ, do chuỗi thành tích không như ý, cộng với việc lối chơi của đội không giống trước đây, không còn đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Chính vì thế, bầu Đức cần có mặt để vực dậy tính bản sắc của đội bóng này, đồng thời gián tiếp nhắc HLV Vũ Tiến Thành và các cầu thủ HAGL phải thi đấu đúng với sự kỳ vọng của những người yêu mến đội bóng phố núi.

Các đội Khánh Hòa, Quy Nhơn Bình Định cũng ra sân tập khai xuân trong ngày mùng 3 Tết. Những buổi tập này chủ yếu để các cầu thủ làm quen với không khí, đồng thời nhận lộc mừng tuổi đầu năm từ CLB.

Các đội bóng V-League khai xuân: Năm mới, kỳ vọng mới - 3

HLV Trần Trọng Bình phát lộc cho các cầu thủ Khánh Hòa trong ngày mùng 3 Tết (Ảnh: KHFC).

Các đội bóng V-League khai xuân: Năm mới, kỳ vọng mới - 4

Lãnh đạo CLB Thể Công Viettel cũng phát lộc cho HLV Nguyễn Đức Thắng và các cầu thủ trong buổi tập ngày đầu xuân (Ảnh: TCVT FC).

Đó là nhóm các đội không đặt chỉ tiêu cao ở mùa giải hiện tại. Ngược lên phía trên, nhóm các đại gia như Nam Định, Thể Công Viettel cũng ra sân trong ngày mùng 3 Tết. Muộn hơn các đội vừa nêu một ngày, đương kim vô địch V-League CLB Công an Hà Nội (CAHN) tập khai xuân trong ngày mùng 4.

Mục tiêu của CAHN ở phần còn lại của mùa giải V-League 2023-2024 là bắt kịp và qua mặt đội đầu bảng Nam Định, từ đó bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu này.

Trong những ngày đầu năm, đội đương kim vô địch cũng có sự thay đổi rất quan trọng, đó là HLV Kiatisuk (người Thái Lan) sẽ chỉ đạo chuyên môn ở đội bóng này, thay thế cho vai trò của HLV Gong Oh Kyun (người Hàn Quốc) và Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại trước đây. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/cac-doi-bong-v-league-khai-xuan-nam-moi-ky-vong-moi-20240213120745777.htm

  • Từ khóa