Man City lập kỷ lục ấn tượng, mở toang cánh cửa đi tiếp ở Champions League

Thứ 4, 14.02.2024 | 14:36:08
261 lượt xem

Sau chiến thắng trước Copenhagen ở vòng 1/8 Champions League, Man City đã lập hai kỷ lục vô cùng ấn tượng ở giải đấu này.

Dù phải làm khách trên sân của Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng Man City vẫn xuất sắc giành chiến thắng 3-1. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Pep Guardiola mở toang cánh cửa lọt vào vòng tứ kết.

Sau chiến thắng này, Man "xanh" đã xác lập hai kỷ lục ấn tượng. Theo đó, họ trở thành đội bóng Anh có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất lịch sử Champions League với 9 trận. Chuỗi chiến thắng của The Citizens bắt đầu từ trận bán kết lượt về Champions League mùa giải trước khi họ thắng 4-0 trước Real Madrid.

Man City lập kỷ lục ấn tượng, mở toang cánh cửa đi tiếp ở Champions League - 1

Man City trở thành đội bóng Anh có chuỗi thắng dài nhất ở Champions League (Ảnh: Getty).

Tiếp đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Tới mùa giải này, họ đã toàn thắng trong cả 6 trận đấu ở vòng bảng, trước khi hạ gục Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8.

Trong 9 trận thắng này, Man City đã ghi tới 26 bàn thắng (trung bình 2,88 bàn mỗi trận) và thủng lưới 8 bàn.

Man City đang hướng tới việc phá kỷ lục ở Champions League. Hiện tại, họ đang kém Bayern Munich (2013), Real Madrid (2014/15) với 10 chiến thắng liên tiếp và Bayern Munich (2019/20) với 11 trận thắng liên tiếp.

Bên cạnh đó, The Citizens cũng lập kỷ lục khác khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi từ 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola không ngớt lời khen ngợi các học trò: "Cách chúng tôi thi đấu hôm nay thật hoàn hảo. Các cầu thủ thi đấu chặt chẽ, tổ chức tốt và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để kết liễu đối thủ.

Man City lập kỷ lục ấn tượng, mở toang cánh cửa đi tiếp ở Champions League - 2

HLV Pep Guardiola tự hào về các học trò sau trận đấu (Ảnh: Sky Sports).

Mọi chuyện vẫn chưa xong. Dù sao, việc ghi ba bàn thắng trong trận đấu này mang tới nhiều hy vọng cho Man City. Chúng tôi có thể giải quyết đối thủ trên sân nhà".

Man City đã thi đấu trong cả hiệp 2 với cách biệt mong manh trước Copenhagen, cho đến khi Phil Foden ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút bù giờ. HLV Pep Guardiola khen ngợi bản lĩnh của đội nhà. Ông nói thêm: "Điều quan trọng là không đánh mất trình độ chuyên môn. Trận đấu chất lượng ngay từ những phút đầu tiên.

Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn trong trận đấu này. Đôi khi trong nhiều trận đấu, Man City có thể tránh việc bị thủng lưới. Toàn đội luôn cố gắng để thủng lưới ít nhất có thể".

Theo lịch, hai đội Man City sẽ tái đấu với Copenhagen vào lúc 03h00 ngày 7/3 trên sân Etihad.

  • Từ khóa