Hàn Quốc chốt ứng cử viên thay Klinsmann: Không có HLV Park Hang Seo

Thứ 7, 17.02.2024 | 14:15:51
251 lượt xem

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) công bố danh sách rút gọn ứng cử viên thay thế vị trí của HLV Jurgen Klinsmann. Danh sách rút gọn này không có tên HLV Park Hang Seo.

Trước đó, HLV Park Hang Seo từng được đề cập trong danh sách các ứng cử viên có thể thay thế HLV Jurgen Klinsmann ở đội tuyển Hàn Quốc. Ông Klinsmann chỉ vừa bị sa thải vào chiều qua (16/2).

Tuy nhiên, đến sáng nay (17/2), theo truyền thông Hàn Quốc, KFA đã rút gọn danh sách các ứng viên, gồm các HLV Hong Myung Bo, Kim Do Hoon và Choi Yong Soo.

Hàn Quốc chốt ứng cử viên thay Klinsmann: Không có HLV Park Hang Seo - 1

HLV Park Hang Seo không còn nằm trong danh sách ứng cử viên thay thế ông Jurgen Klinsmann (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong đó, Hong Myung Bo là đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc, khi đội này vào đến bán kết World Cup 2002. Hong Myung Bo cũng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá xứ Hàn.

Ông Hong Myung Bo đang là HLV trưởng của CLB Ulsan Hyundai, 2 lần vô địch giải K-League 1 của Hàn Quốc các năm 2022 và 2023.

Người tiếp theo là ông Kim Do Hoon, hiện là HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc. HLV Kim Do Hoon chính là người dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai từ năm 2016 - 2020, cho đến khi bị thay thế bởi HLV Hong Myung Bo.

Hàn Quốc chốt ứng cử viên thay Klinsmann: Không có HLV Park Hang Seo - 2

Cựu danh thủ Hong Myung Bo là ứng cử viên nặng ký thay thế vị trí của HLV Jurgen Klinsmann ở đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Nhân vật thứ 3 được KFA nhắm đến là ông Choi Yong Soo, cũng là cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc, thi đấu cùng thời với huyền thoại Hong Myung Bo. Ông Choi Yong Soo cũng là thành viên của đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 trên sân nhà.

Khi chuyển sang công tác huấn luyện, HLV Choi Yong Soo từng vô địch giải K-League 1 vào năm 2012 cùng CLB FC Seoul.

Có một chi tiết rất đáng chú ý, dù ứng cử viên nào được chọn để ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc, một trong 3 nhân vật kể trên sẽ trở thành HLV nội đầu tiên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, sau nhiều năm đội bóng xứ Hàn theo đuổi việc sử dụng HLV ngoại.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cho rằng KFA từng có ý định sử dụng HLV Park Hang Seo làm HLV tạm quyền cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Tuy nhiên, giới chuyên môn ở Hàn Quốc cho rằng nên tính phương án lâu dài cho đội tuyển quốc gia, thay vì sử dụng HLV tạm quyền. Do đó, phương án sử dụng HLV Park Hang Seo không còn được KFA tính đến.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/han-quoc-chot-ung-cu-vien-thay-klinsmann-khong-co-hlv-park-hang-seo-20240217123252479.htm

  • Từ khóa