Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 10.03.2024 | 14:39:12
430 lượt xem

Man City và Liverpool đang tự xem mình là kẻ thù của nhau trong những năm gần đây. Cuộc đua khốc liệt qua từng mùa giải khiến cho họ không thể "hiền dịu" với nhau.

* Trận đấu giữa Man City và Liverpool ở vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 22h45 ngày 10/3 trên sân Etihad.

Trước thềm trận đại chiến hôm nay, hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã chủ động khiêu khích Man City khi cho rằng những danh hiệu của Liverpool trong "kỷ nguyên mới" ý nghĩa hơn. Bởi lẽ, Man "xanh" chỉ là kẻ dùng tiền mua danh hiệu.

Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh - 1

Sự thù địch bắt đầu xuất hiện ở Man City và Liverpool trong những năm gần đây (Ảnh: Getty).

Đương nhiên, phát ngôn của Alexander-Arnold đã "động chạm" tới những thành viên Man City. Erling Haaland, rồi Ruben Dias bị kéo vào cuộc khẩu chiến. Họ cho rằng một kẻ "tầm thường" như Alexander-Arnold làm sao hiểu được cảm giác giành cú ăn ba vĩ đại. Thậm chí, dù không muốn nhưng HLV Pep Guardiola cũng bị kéo vào cuộc đấu khẩu do ngôi sao Liverpool dàn dựng.

Ở góc độ nào đó, những màn đấu khẩu như vậy là điều thường thấy trước những trận chiến quyết định. Nếu xem xét dòng chảy những năm qua, phát ngôn của Alexander-Arnold, Haaland hay Ruben Dias vẫn còn quá "nhẹ đô" để mô tả về trận đại chiến.

Trong kỷ nguyên của Klopp và Pep Guardiola, Liverpool và Man City tự xem nhau là kẻ thù không đội trời chung. Phần còn lại ở Ngoại hạng Anh ngồi mâm khác. Thậm chí, với tính chất khốc liệt, mối quan hệ của hai đội dần trở nên "độc hại".

Lát cắt đầu tiên của sự thù hận bắt đầu khi hai đội gặp nhau ở tứ kết Champions League vào tháng 4/2018. Trong trận lượt đi tại Anfield, đoàn xe bus chở cầu thủ Man City đã được tiếp đón bằng bữa tiệc của gạch đá, pháo sáng, khói màu… Tấm kính chắn gió phía trước và cánh cửa bên cạnh lái xe đã bị hư hỏng nặng. Chiếc xe không thể thực hiện hành trình trở về Manchester.

Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh - 2Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh - 3

Chiếc xe bus chở Man City bị tấn công khi hành quân tới sân Anfield tham dự trận đấu ở tứ kết Champions League vào tháng 4/2018 (Ảnh: Daily Mail).

Có một chi tiết đáng chú ý. Liverpool đã bị UEFA phạt 20.000 euro vì sự cố này. Thế nhưng, cảnh sát vùng Merseyside không hề có ý định truy tìm kẻ phá hoại. Động thái ấy khiến cho Man City chỉ biết nuốt sự thất vọng vào lòng.

Tháng 10/2021, khi sân cỏ Anh bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian bị cấm vào sân vì Covid-19, những CĐV Liverpool đã bị cáo buộc nhỏ nước bọt khi xuống vực huấn luyện của Man City. Đơn khiếu nại đã được gửi đi nhưng sau cuộc điều tra, phía Liverpool kết luận… không có bằng chứng.

Nhưng kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác. Những CĐV Man City cũng không phải dạng vừa. Trong trận bán kết FA Cup 2022, không ít người hâm mộ Man "xanh" đã chế nhạo thảm kịch Hillsborough.

Hành động ấy đã chạm tới nỗi đau của những người Liverpool. 33 năm trước đó, 97 CĐV đội bóng vùng Merseyside đã bỏ mạng trong thảm kịch đau thương nhất làng túc cầu. Sau đó, Man City khẳng định "vô cùng thất vọng" với sự phản ứng của CĐV nhà.

Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh - 4

CĐV Man City viết lời chế nhạo Liverpool ở thảm kịch Heysel năm 1985 lên cánh cửa ở sân Anfield (Ảnh: PA).

Hành trình của sự thù hận hướng người hâm mộ tới trận chiến của hai đội vào tháng 10/2022. Một trận đấu đầy rẫy sự tranh cãi. Liverpool đã thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Mohamed Salah nhưng HLV Klopp đã bị đuổi khỏi sân vì chửi bới trợ lý trọng tài Gary Beswick.

Pep Guardiola cũng vô cùng tức giận sau khi bàn thắng của Phil Foden bị từ chối. Chưa dừng ở đó, HLV người Tây Ban Nha đã nổi nóng với đám đông CĐV Liverpool trên khán đài vì bị ném đồng xu. Một lần nữa, trên khán đài Anfield, những lời chế nhạo thảm họa Hillsborough vang lên từ vị trí của CĐV Man City.

Một ngày sau trận đấu, chiếc xe bus của Man City lại bị tấn công. Thủ phạm đứng sau vụ việc này vẫn chưa ra ngoài ánh sáng.

Bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, những kẻ quá khích không ít lần biến những trận đấu giữa Man City và Liverpool trở thành bữa tiệc của bạo lực. Chiếc khăn Man City thấm đầy máu đã được đăng tải lên mạng xã hội như hình ảnh về sự hận thù của hai đội bóng.

Chiếc khăn ấy là của một CĐV nữ 15 tuổi của Man City. Cô đã bị thương ở đầu do bị trúng một cái chai nhựa đầy đồng xu ném từ khu vực CĐV Liverpool trong trận đấu ở sân Etihad vào ngày 22/12.

Man City và Liverpool: Kẻ thù thế hệ mới ở Ngoại hạng Anh - 5

Pep Guardiola nổi nóng phàn nàn với trọng tài vì bị CĐV Man City ném đồng xu (Ảnh: Getty).

Và rồi, khi đọc dòng tin tức trên mặt báo, người ta còn thấy thông tin một CĐV Man City 53 tuổi bị hành hung ở bên ngoài sân vận động hay những CĐV khuyết tật của Liverpool chịu lời chế nhạo.

Từ lâu nay, Man City và Liverpool đã in dấu chân của kẻ thống trị lên giải Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh trận đấu diễn ra vào chiều nay (theo giờ Anh) quyết định trực tiếp tới ngôi vô địch giải đấu, người hâm mộ chân chính chỉ biết cầu mong sự yên bình.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-va-liverpool-ke-thu-the-he-moi-o-ngoai-hang-anh-20240310120121307.htm

  • Từ khóa