Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong tháng qua

Thứ 6, 13.01.2023 | 08:17:48
604 lượt xem

Theo CNBC, giá Bitcoin vừa tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng qua. Tính đến rạng sáng 13/1, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang được giao dịch quanh mốc 18.200 USD.

Một trong những nguyên nhân giúp cho thị trường phục hồi trở lại là do các thông tin tích cực liên quan đến sàn FTX. Cụ thể, các luật sư cho biết họ đã thu hồi được 5 tỷ USD tài sản trong nỗ lực cứu vãn nguồn tài chính của sàn giao dịch tiền điện tử này.

Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong tháng qua - 1

Biến động của giá Bitcoin trong một tháng qua (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 12 cũng đã giảm nhẹ 0,1%. Hiện tại, giá vẫn tăng 6,5% so với năm trước. Tuy nhiên, con số này giảm so với mức tăng 7,1% trong tháng 11 và mức cao nhất 9,1% trong tháng 6. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương khác đã tăng lãi suất trong suốt một năm qua, nhằm hạn chế tình trạng lạm phát. Tuy vậy, động thái này lại khiến cho thị trường chứng khoán và tiền điện tử liên tục sụt giảm trong năm 2022.

Đến nay, Bitcoin đã giảm khoảng 74% giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại khoảng 69.000 USD vào tháng 11/2021. Trong năm 2022, gần 1.400 tỷ USD đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử, khi các nhà đầu tư lo sợ và liên tục bán tháo các loại tài sản rủi ro.

"Mùa đông tiền điện tử" cũng ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn với hàng loạt sự sụp đổ của các công ty, quỹ đầu tư và sàn giao dịch lớn hoạt động trong ngành công nghiệp này.

Tuy vậy, thị trường được đánh giá là đã có những tín hiệu khởi sắc hơn. Dù mới chỉ bước sang năm 2023, giá Bitcoin đã đều đặn tăng liên tục trong suốt những ngày qua.

Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong tháng qua - 2

Thị trường tiền điện tử được kỳ vọng sẽ dần hồi phục trong năm 2023 (Ảnh: CNBC).

"Chúng ta đã chứng kiến nhiều sự kiện tiêu cực xảy ra trong năm qua. Tuy vậy, nếu nhìn vào phản ứng của giá Bitcoin đối với những sự kiện đó, có thể thấy nó ngày càng giảm ít hơn. Đây được xem là một tín hiệu tích cực khi thị trường đang thích ứng khá tốt. Áp lực bán ra đã được hấp thụ và dần chuyển sang giai đoạn tích lũy", Vijay Ayyar, phó chủ tịch tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nhận định.

Với sự tăng trưởng của Bitcoin, hàng loạt đồng tiền điện tử khác cũng có sự gia tăng về giá trị. Theo đó, Ethereum đã tăng gần 5% trong 24h qua, lên mức 1.398 USD. Đồng BNB cũng tăng 3%, lên 283 USD.

Trao đổi với CNBC, Changpeng Zhao - Giám đốc điều hành của Binance, nói rằng sàn giao dịch này có kế hoạch gia tăng tuyển dụng khoảng 15-30% vào năm 2023, trái ngược hoàn toàn với xu hướng cắt giảm của nhiều lĩnh vực khác.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/gia-bitcoin-tang-len-muc-cao-nhat-trong-thang-qua-20230113001559031.htm

  • Từ khóa