HLV Thanh Hóa: "Không ở đâu sân xấu và khốc liệt như V-League"

Thứ 7, 18.02.2023 | 09:09:23
878 lượt xem

HLV Velizar Popov vui vì CLB Thanh Hóa có một điểm sau trận hòa 0-0 trước CLB Hà Nội, đồng thời ông có những đánh giá không tốt về sân chơi V-League.

"Hôm nay là trận đấu tuyệt vời với chúng tôi. CLB Hà Nội là đội đương kim vô địch. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng nhưng một điểm cũng khiến tôi hài lòng.

Các trận đấu thì luôn đặt nhiệm vụ là chiến thắng, nhưng hôm nay CLB Hà Nội là đội trong top đầu, rất mạnh nên một điểm cũng là kết quả khả quan.

Chúng tôi có rất nhiều cơ hội, CLB Hà Nội cũng thế. Không riêng gì hiệp 2, chúng tôi chơi tốt cả 90 phút. Tôi muốn tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ đều được chơi, không riêng gì ai cả. Hôm nay chúng tôi đã thay cả 5 cầu thủ", HLV Velizar Popov đánh giá về trận hòa 0-0 của CLB Thanh Hóa trước Hà Nội FC ở vòng 4 Night Wolf V-League 2023.

HLV Thanh Hóa: Không ở đâu sân xấu và khốc liệt như V-League - 1

CLB Hà Nội và Thanh Hóa hòa nhau 0-0 trong trận cầu khá căng thẳng (Ảnh: Mạnh Quân).

Chúng tôi đến đây để thắng chứ không vì một điểm, không phải để đá phòng ngự. Tôi không nói V-League hay nhất, nhưng rất khó để thắng một trận đấu ở giải này. Phong cách chơi ở V-League rất rắn, sân thì xấu, nên có thể nói mức độ khốc liệt ở đây là nhất Đông Nam Á", cựu HLV U23 Việt Nam nhấn mạnh.

Lý giải về việc liên tục gào hét trên sân, HLV Velizar Popov cho biết: "Tôi chỉ muốn động viên các học trò, truyền lửa cho họ để họ chơi quyết liệt với CLB Hà Nội. Không thể để CLB Hà Nội thoải mái chơi bóng. Tôi không hề cổ xúy bạo lực. Tôi chỉ muốn họ giành lại bóng. Nếu có 20 pha phạm lỗi ở trận thì hơn một nửa số đó đến từ CLB Hà Nội".

Trong khi đó, HLV Bozidar Bandovic của CLB Hà Nội thừa nhận đối thủ chơi tốt, ông nói: "Tôi tin là chúng tôi vừa đá với một đội bóng thực sự hay. Họ có cơ hội ngay mỗi khi chúng tôi mắc lỗi. Họ chủ yếu đá bóng dài. Nửa sau hiệp hai, CLB Hà Nội mất đi chút tự tin do Thanh Hóa gây áp lực dữ dội. Đội khách thành công trong việc hóa giải lối chơi của chúng tôi.

Các trận vừa qua có thể nói là rất khó khăn cho CLB Hà Nội. Chúng tôi phải tranh thủ nghỉ ngơi sau thời gian này. Các tuyển thủ quốc gia cũng cần thời gian để nghỉ. Họ không phải là những cỗ máy".

Về những quyết định sử dụng nhân sự, HLV Bozidar Bandovic nói: "Thành Chung gặp chút vấn đề nên tôi chuyển tiền vệ Marcao xuống đá trung vệ thay, cũng một phần vì đội bạn có tiền đạo Bruno. Nếu Marcao đá vị trí sở trường, chúng tôi sẽ làm chủ tuyến giữa tốt hơn, tuy nhiên cậu ấy cuối cùng cũng làm tròn vai, thậm chí rất tốt. Cuối trận tôi có hơi mạo hiểm khi để Hùng Dũng đá trung vệ".

HLV Thanh Hóa: Không ở đâu sân xấu và khốc liệt như V-League - 2

Marcao không thể hiện được nhiều trong màu áo CLB Hà Nội (Ảnh: Mạnh Quân).

Đánh giá về Văn Quyết, thuyền trưởng CLB Hà Nội hết lời khen ngợi: "Văn Quyết thực sự đẳng cấp, luôn đưa ra những quyết định hợp lý. Nếu có thêm cầu thủ chất lượng như vậy thì thật tốt, nhưng hiện chúng tôi chỉ có Văn Quyết. Tôi phải tin tưởng những gương mặt còn lại về khả năng gây đột biến".

"V-League có quãng nghỉ một tháng rưỡi, sau đó thêm khoảng một tháng nữa. Tôi chưa từng gặp giải đấu nào có 2 quãng nghỉ dài như thế này, điều đó gây khó cho tất cả các CLB. Ngay cả ở Thái Lan cũng chỉ có một quãng nghỉ nhưng không dài như này", HLV Bozidar Bandovic chốt lại.


Kim Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-thanh-hoa-khong-o-dau-san-xau-va-khoc-liet-nhu-v-league-20230218070819187.htm

  • Từ khóa