Ukraine điều các đơn vị thiện chiến giải vây cho phòng tuyến miền Đông

Thứ 7, 18.02.2023 | 09:09:20
638 lượt xem

Quan chức thân Nga tại Lugansk cho biết quân đội Ukraine đã điều một số đơn vị có kinh nghiệm chiến đấu dày dạn đến chi viện cho mặt trận Krasny Liman.

Ukraine điều các đơn vị thiện chiến giải vây cho phòng tuyến miền Đông - 1

Xe tăng của quân đội Ukraine được điều động đến chi viện cho chiến trường ở khu vực miền Đông nước này (Ảnh: Defense Express).

Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Tass hôm 17/2, ông Andrey Marochko, cựu sĩ quan thuộc lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, cho biết quân đội Ukraine đã điều động các đơn vị tinh nhuệ với kinh nghiệm chiến đấu dày dạn tới chi viện cho khu vực Krasny Liman.

"Tại mặt trận Krasny Liman, đặc biệt là tại khu vực Nikolayevka, quân đội Ukraine đã điều động đến đây các đơn vị thiện chiến với kinh nghiệm chiến đấu tại mặt trận Kherson và Kharkov", ông Marochko phát biểu.

Cựu sĩ quan lực lượng dân quân LPR nhận định các chỉ huy quân đội Ukraine đang cảm thấy lo lắng trước những cuộc tấn công dồn dập của quân đội Nga trong thời gian gần đây. Vì vậy, các đơn vị trên được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine tại Krasny Liman.

"Mục tiêu chính của những đơn vị vừa được điều động là giúp tăng cường khả năng phòng thủ cho hướng tiến công Sloviansk và Krasny Liman, đồng thời bảo vệ những con đường dẫn đến điểm vượt sông Seversky Donets", ông Marochko nói.

Trong ngày 16/2, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố quân đội nước này đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 100 binh sĩ cùng nhiều phương tiện chiến đấu của lực lượng phòng thủ Ukraine tại phòng tuyến Krasny Liman chỉ trong vòng 24 giờ.

Ukraine điều các đơn vị thiện chiến giải vây cho phòng tuyến miền Đông - 2

Cục diện toàn chiến trường Ukraine (bên trái) và mặt trận miền Đông (Đồ họa: ISW).

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Tass hôm 15/2, ông Marochko tiết lộ quân đội Ukraine đang khẩn trương xây dựng tuyến phòng thủ nhiều lớp tại khu vực Krasny Liman.

"Tại khu vực Krasny Liman, đối phương đang dựng thêm những công sự và ụ chiến đấu mới, qua đó tạo thành một tuyến phòng thủ nhiều lớp. Không chỉ có binh sĩ và phương tiện quân sự, các máy móc nông nghiệp từ thành phố Kharkov cũng đã được điều đến đây để hỗ trợ xây dựng phòng tuyến", ông Marochko xác nhận.

Ukraine điều các đơn vị thiện chiến giải vây cho phòng tuyến miền Đông - 3

Binh sĩ Ukraine chiến đấu bên trong chiến hào tại khu vực miền Donbass (Ảnh: Anadolu)

Bên cạnh đó, các vũ khí hạng nặng tự chế như súng cối và súng máy gắn trên xe bán tải cũng đã được quân đội Ukraine trang bị cho lực lượng phòng thủ tại Krasny Liman.

Thời gian gần đây, bên cạnh Bakhmut, thành phố Krasny Liman đang dần trở thành một điểm nóng quan trọng trong xung đột giữa Nga và Ukraine tại khu vực Donbass. Theo các chuyên gia quân sự, vị trí chiến lược của Krasny Liman trong tuyến phòng thủ của Ukraine tại miền Đông đã khiến thành phố này trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất của quân đội Nga.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-dieu-cac-don-vi-thien-chien-giai-vay-cho-phong-tuyen-mien-dong-20230217190610296.htm

  • Từ khóa