Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng

Thứ 7, 18.02.2023 | 16:46:27
1,120 lượt xem

Hàng nghìn bông cúc họa mi đua nhau bung nở trắng tinh khôi, khoe sắc trái mùa tại Đà Nẵng thu hút rất đông du khách check-in.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 1

Những ngày này, trong khuôn viên Trung tâm Công nghệ sinh học (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) nằm tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, hoa cúc họa mi trái mùa nở rộ, thu hút khách tham quan, chụp ảnh.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 2

Cúc họa mi là loài hoa có màu trắng tinh khôi, thường chỉ nở rộ khi thu sang, đông ở miền Bắc. Thế nhưng, giờ đây vào những ngày đầu xuân, loài hoa này lại bất ngờ bung nở sắc trắng dịu dàng tại Đà Nẵng.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 3

Đây là mùa cúc thứ 5 được Trung tâm ươm tạo và chăm sóc. Năm nay, diện tích trồng cúc họa mi khoảng 500m2 với 10 nghìn gốc. Hoa được xuống giống từ tháng 10/2022. Thời điểm này hoa vừa nở, trời có nắng nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ghé đến.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 4

Nghe tin vườn cúc họa mi mở cửa đón khách đến tham quan, Lê Bảo Uyên (16 tuổi, quê Quảng Nam) đã cùng mẹ đến đây "check-in" từ sáng sớm. "Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm cúc họa mi tại Đà Nẵng, loài hoa mà trước đây chỉ có tại các tỉnh phía Bắc", Uyên chia sẻ.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 5

Bà Trương Thị Thu và chồng là Lê Thái Chiến đã từ Huế vào Đà Nẵng lưu giữ kỷ niệm cúc họa mi. "Cả vườn cúc trắng muốt, mong manh thực sự rất đẹp và ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tôi được chiêm ngưỡng vườn họa mi nở trái mùa tại Đà Nẵng", bà Thu thổ lộ.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 6

Hàng triệu bông hoa cúc họa mi trắng ngần với điểm xuyết là màu vàng rực của nhụy hoa, đã tạo nên khung cảnh nên thơ, đẹp lãng mạn.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 7

Đây cũng là dịp để các tay nhiếp ảnh tìm đến "săn" cho mình những khoảnh khắc đẹp mắt.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 8

Bên cạnh vườn cúc họa mi, năm nay Trung tâm còn trồng thêm gần 200m2 diện tích hoa cánh bướm, rực rỡ thu hút du khách.

Du khách mê mẩn check-in vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng - 9

Tại đây du khách cũng có thể mua hoa về cắm, hoặc trồng, trang trí trong nhà. Giá bán tùy theo số cây khách mua, từ 20.000 đồng/cây, 60.000 - 100.000 đồng/chậu hoặc 50.000 đồng/chậu hoa cánh bướm. Dự kiến, vườn cúc họa mi tại thành phố Đà Nẵng sẽ mở cửa du khách trong thời gian khoảng một tháng, đến khi hoa tàn.


Hoài Sơn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/du-khach-me-man-check-in-vuon-cuc-hoa-mi-trai-mua-o-da-nang-20230211224513792.htm

  • Từ khóa