Chú trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 2, 20.02.2023 | 09:32:27
1,038 lượt xem

Thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Đoàn viên, thanh niên thị trấn Na Sầm theo dõi các thông tin trên mạng xã hội

Ông Phạm Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Na Sầm cho biết: Thực hiện các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, trong năm 2022, Đảng ủy thị trấn đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong đó tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa, chia sẻ những thông tin tích cực; đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái trên Internet, mạng xã hội; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng…

Theo đó, công tác tuyên truyền, thông tin trên địa bàn thị trấn luôn được quan tâm thực hiện. Cụ thể qua các cuộc họp chi bộ, họp định kỳ, đối thoại trực tiếp… người dân được thông tin kịp thời về tình hình chính trị, kinh tế – xã hội cũng như hoạt động, chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, Đảng ủy chỉ đạo duy trì hoạt động, chia sẻ, lan tỏa các thông tin tích cực trên mạng xã hội. Hiện nay thị trấn có 3 trang, nhóm công khai gồm “Ngày 13 tháng 10”; “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Na Sầm”; “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Na Sầm”. Những trang thông tin này thường xuyên chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, các bài viết mang tính chất nhận diện, phản bác các thông tin giả, sai sự thật. Trong năm 2022, các trang, nhóm đã chia sẻ, đăng tải trên 240 bài viết, thu hút trên 15.780 lượt tiếp cận với 12.560 lượt tương tác. Qua đây góp phần pha loãng thông tin xấu độc, làm sạch môi trường mạng xã hội.

Anh Lưu Đức Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Na Sầm cho biết: Tôi thường xuyên lan toản, chia sẻ các thông tin tích cực trên trang fanpage của thị trấn và trang cá nhân. Từ các trang tin chính thống như Hương Sen Việt, Hoa hồi xứ Lạng, Thác mây Văn Lãng… trung bình mỗi tuần tôi đăng tải, chia sẻ từ 4 – 6 tin, bài viết. Bên cạnh đó, tôi cũng vận động các đoàn viên, thanh niên thường xuyên cập nhật hoạt động của đoàn cơ sở và những thông tin liên quan đến việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Hưởng ứng cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022, Đảng ủy đã tích cực triển khai tới cán bộ, hội viên, đoàn viên trong thị trấn. Kết quả thị trấn có 5 tác phẩm được lựa chọn gửi tới ban chỉ đạo cấp tỉnh, trong đó có 1 tác phẩm được lựa chọn để gửi cấp trung ương với nội dung “Thế hệ trẻ với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng trong thời kỳ 4.0”. Qua đây đã chia sẻ những giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn của huyện, đồng thời tạo động lực để thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đảng viên tích cực tham gia cuộc thi viết trong những năm tiếp theo.

Nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, cộng tác viên trực tiếp tham gia đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, năm 2022, Đảng ủy đã mở 3 lớp hướng dẫn, tập huấn kỹ năng đấu tranh trên không gian mạng. Theo đó, đội ngũ tham gia được hướng dẫn kỹ năng phát triển và tổ chức lực lượng, thực hành tác nghiệp trực tiếp với tình huống cụ thể trên mạng xã hội… giúp đội ngũ cán bộ, thành viên, cộng tác viên nắm được quy trình cụ thể, biết cách nhận diện thông tin xấu độc.

Ông Bế Thăng Long, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Thời gian qua, trong quá trình đôn đốc, hướng dẫn cho thấy, Đảng ủy thị trấn Na Sầm là một trong những đơn vị tích cực triển khai các giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua đây góp phần đưa Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị đi sâu vào thực tiễn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với những nỗ lực đó, năm 2022, Đảng ủy thị trấn Na Sầm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch năm 2022.


Thanh Mai/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/562576-chu-trong-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang.html

  • Từ khóa